Không ai được chiếm hữu tài nguyên công

01/06/2015 07:23 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 31.5 đăng bài Tài nguyên công cộng .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 31.5 đăng bài Tài nguyên công cộng.
Tài nguyên là của chung
Bài báo nói rất đúng, bây giờ những bãi biển đẹp nhất đều đã bị biến thành những nơi kinh doanh, muốn vào tắm phải trả tiền. Theo tôi, kinh doanh để phát triển du lịch là đúng, nhưng chỉ nên kinh doanh các loại hình dịch vụ mà thôi, còn bãi biển phải để mọi người cùng được hưởng vì biển là của chung, là tài sản của tất cả mọi người, không ai được quyền chiếm hữu dù bất kỳ lý do nào.
Nguyễn Ngọc Quyền
(quyenngocxyz@gmail.com)
Sao không xử lý
Luật đã quy định rồi, tài nguyên, tài sản công cộng là của cộng đồng, bất cứ cá nhân, tổ chức nào đều không có quyền chiếm hữu, cho dù việc chiếm hữu đó nhân danh bất cứ điều gì. Thế nhưng tình trạng biển đẹp bị biến thành khu resort, công viên thành khu kinh doanh của cá nhân đang diễn ra nhan nhản, ngay trước mắt người dân, lại không hề bị xử lý, thậm chí còn được cơ quan nhà nước hỗ trợ, cấp phép. Như vậy quy định pháp luật để làm gì.
Nguyễn Hưng Long
(hunglongprint@gmail.com)
Người dân được gì ?
Thông thường, khi chiếm dụng tài nguyên công cộng để làm dự án này nọ, người ta thường đưa ra những mục tiêu hết sức “cao cả” như phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư... Nhưng suy cho cùng thì những dự án đó cũng chỉ phục vụ lợi ích cho một nhóm người mà thôi, còn đại đa số người dân được gì? Đành rằng phát triển kinh tế, xã hội là việc phải làm nhưng dùng lợi ích chung để biến thành lợi ích riêng chắc chắn sẽ không bền vững.
Trần Thu Nguyệt
(thunguyet420@yahoo.com)
Theo tôi, những ai đó dùng quyền lực để chiếm tài nguyên công cộng làm của riêng nên trả lại ngay đi, coi vậy chứ người dân biết hết, tại họ chưa nói thôi, đừng để người dân bức xúc thêm nữa.
Phạm Thị Phượng
(H.Định Quán, Đồng Nai)
Tại sao những bất công như bài báo nêu, ai cũng thấy mà các cơ quan chức năng không biết? Theo ý tôi, các cơ quan chức năng hãy nhanh chóng vào cuộc, nếu phát hiện ai đó vi phạm thì phải xử lý thật nặng để làm gương
Nguyễn Huy Đức
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
T.T - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.