Khởi tố, tạm giam người tấn công tới tấp CSGT

12/05/2014 15:47 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ một thanh niên tấn công tới tấp CSGT, chiều 12.5, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Trần Quang Độ để điều tra về hành vi 'chống người thi hành công vụ'.

(TNO) Liên quan đến vụ thanh niên tấn công tới tấp cảnh sát giao thông (CSGT), chiều 12.5, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Trần Quang Độ (20 tuổi, ngụ tại Phú Thọ 4, phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi 'chống người thi hành công vụ'.

>> Người tấn công CSGT tới tấp đã ra đầu thú

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào sáng 10.5, khi CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ, Độ không những không chấp hành mà còn có hành vi nhục mạ, sau đó đấm đá túi bụi khiến CSGT (thiếu tá Ngô Hồng Hải, công tác tại đội CSGT, Công an TP.Thanh Hóa) trọng thương.

Chỉ khi lực lượng cảnh sát trật tự có mặt tại hiện trường, Độ mới ngừng tấn công thiếu tá Hải và bỏ trốn. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, Độ đã đến Công an TP.Thanh Hóa đầu thú, thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Toàn bộ vụ việc đã được một người dân dùng điện thoại ghi lại và tung lên mạng internet khiến dư luận hết sức bức xúc về hành vi côn đồ của Độ.

Lý giải về việc tại sao viên CSGT có công cụ hỗ trợ, nhưng không có hành động để chống lại hành vi côn đồ của Độ khi vụ việc xảy ra, thượng tá Đỗ Văn Cai, Phó trưởng Công an TP.Thanh Hóa, nói: “Trong những trường hợp tương tự, CSGT hoàn toàn có quyền dùng công cụ hỗ trợ để khống chế những người vi phạm. Tuy nhiên do vụ việc này xảy ra trước trung tâm thương mại, rất đông người, nên thiếu tá Hải đã không sử dụng súng vì nhỡ không may đạn văng vào người dân thì hậu quả sẽ khó lường”.

Ngọc Minh

>> Tạm giữ 3 nghi phạm cướp súng CSGT
>> Tài xế xe tải liều lĩnh ép CSGT, ồ ạt vượt trạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.