Khởi tố 4 bị can sản xuất, mua bán 2,3 triệu găng tay y tế giả

Công Nguyên
Công Nguyên
07/08/2020 18:34 GMT+7

4 bị can liên quan đến đường dây sản xuất, mua bán 2,3 triệu găng tay y tế giả đã bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt giam.

Chiều 7.8, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 bị can trong đường dây sản xuất, mua bán 2,3 triệu găng tay y tế giả.
4 bị can bị bắt để điều tra về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” gồm: Thạch Thị Hoa (36 tuổi), Lê Ngọc Ngân (36 tuổi), Nguyễn Thị Linh Trang (47 tuổi) và Nguyễn Đức Chương (47 tuổi, tất cả ngụ TP.HCM). Thạch Thị Hoa được xác định là chủ mưu, chỉ đạo những người khác để thu mua, đóng hộp 2,3 triệu găng tay y tế giả.

Lê Ngọc Ngân tại cơ quan công an

Ảnh: Công Nguyên

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, tối 3.8, PC03 phối hợp với Bộ Công an, Công an Q.Bình Tân, kiểm kho hàng của Công ty TTH trong hẻm 951 đường Hương Lộ 2, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, phát hiện tại đây có 32 công nhân đang phân loại, đóng hộp hàng ngàn găng tay y tế.

Ngăn chặn 2,3 triệu chiếc găng tay giả sắp tung ra thị trường

Qua làm việc ban đầu, đại diện kho hàng này không xuất trình được hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ của số găng tay y tế tại đây. Qua kiểm tra, công an phát hiện có 2.370 thùng (2,3 triệu cái) găng tay y tế giả, trị giá trên 3 tỉ đồng.

Nguyễn Đức Chương (bên phải) tại cơ quan công an

Ảnh: Công Nguyên

Theo PC03, tất cả số găng tay y tế nói trên đều làm giả nhãn hiệu các thương hiệu lớn. Đáng nói, Công ty này thu gom các loại găng tay y tế đã qua sử dụng trên địa bàn TP.HCM sau đó về làm sạch, đóng vào các hộp có in nhãn mác của các thương hiệu găng tay y tế có thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh đó, công ty này thu mua nhiều loại găng tay y tế trôi nổi trên thị trường về giả nhãn hiệu có uy tín. Tất cả số găng tay y tế giả được công ty này xuất bán ra nước ngoài.

Nguyễn Thị Linh Trang tại cơ quan công an

Ảnh: Công Nguyên

Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, truy xét những người liên quan trong đường dây sản xuất, mua bán găng tay y tế giả này. 

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Một ngày thêm 37 ca mới, cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.