Khối ngoại tiếp tục bán ròng trái phiếu

01/09/2015 15:57 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo thị trường trái phiếu của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tuần qua trên thị trường trái phiếu, khối ngoại tiếp tục xu hướng rút vốn khi bán ròng tuần thứ năm liên tiếp. Giá trị bán ròng lên tới 2.121 tỉ đồng, nhiều nhất từ đầu năm đến nay.

(TNO) Theo báo cáo thị trường trái phiếu của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tuần qua trên thị trường trái phiếu, khối ngoại tiếp tục xu hướng rút vốn khi bán ròng tuần thứ năm liên tiếp. Giá trị bán ròng lên tới 2.121 tỉ đồng, nhiều nhất từ đầu năm đến nay. Tính chung 5 tuần liên tiếp gần đây, khối ngoại đã bán ròng 4.648 tỉ đồng.

Cũng trong tuần qua, Kho bạc Nhà nước tổ chức đấu thầu cho 2 kỳ hạn 5 năm và 10 năm với tổng giá trị gọi thầu là 3.000 tỉ đồng, nhưng không bán được đồng nào. Trong khi đó, Kho bạc Hà Nội đấu thầu 2.000 tỉ đồng kỳ hạn 5 năm và thành công với lãi suất trúng thầu 7,2%/năm.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) cũng tiến hành đấu thầu trái phiếu tại 3 kỳ hạn 3 - 5 - 15 năm nhưng cả 3 kỳ hạn cũng không huy động được vốn.
Theo BVSC, việc gần như không huy động thành công cho thấy sự khó khăn trong việc huy động vốn vào thời điểm hiện tại khi thanh khoản của các ngân hàng không còn dồi dào như trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.