Khởi công xây dựng Trung tâm Sản phụ khoa

08/12/2018 06:42 GMT+7

Ngày 7.12 đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong dịp này, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Sản phụ khoa và khánh thành Khoa Ung thư nhi - Đơn vị Ghép tủy.
Trung tâm Sản phụ khoa được xây dựng trong khuôn viên Bệnh viện Trung ương Huế trên với diện tích mặt sàn 20.000m2 bao gồm 6 tầng nổi và 1 tầng hầm. Trung tâm được xây dựng với kinh phí gần 300 tỉ đồng, trong đó 140 tỉ đồng từ vốn ngân sách nhà nước, 160 tỉ đồng từ các nguồn xã hội hóa và quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của bệnh viện.
Dự kiến trung tâm sẽ hoàn thành sau gần 2 năm xây dựng và đưa vào sử dụng với công suất 300 giường bệnh nội trú, 6 phòng mổ được trang bị các thiết bị chuyên dụng hiện đại, góp phần giảm quá tải cho bệnh viện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho các bà mẹ và em bé sơ sinh.
Cũng trong dịp này, trước sự quá tải hiện tại của Bệnh viện Trung ương Huế nói chung và các bệnh viện tuyến trung ương nói riêng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đưa ra các phương án nhằm giảm thiểu tối đa sự quá tải đồng thời giúp các cơ sở khám chữa bệnh đạt được hiệu quả làm việc cao nhất có thể.
Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc tận dụng các cơ sở khám chữa bệnh vệ tinh xung quanh, các bệnh viện tuyến 2 cũng như các cơ sở y tế quận, huyện tại địa phương.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Để đạt được kết quả khám chữa bệnh tốt nhất có thể, Bệnh viện Trung ương Huế nên tập trung vào những thế mạnh có sẵn, đối với những ca bệnh không quá phức tạp nên tận dụng các cơ sở khám chữa bệnh vệ tinh như các bệnh viện quận huyện hay bệnh viện tuyến dưới những nơi có đủ năng lực khám chữa các căn bệnh không quá nghiêm trọng”.
Bộ trưởng cho rằng đối với các bệnh như đau đầu, chóng mặt, cao huyết áp hay tiểu đường độ nhẹ... Bệnh viện Trung ương Huế nên chuyển ra cơ sở 2 hoặc các bệnh viện vệ tinh xung quanh để điều trị nhằm giảm tải số lượng cho cơ sở 1. Đồng thời tập trung cho cơ sở tuyến chính có thể phát triển những thế mạnh chuyên sâu.
Muốn như vậy, bệnh viện tuyến trung ương cần tạo được các cơ sở vệ tinh đủ năng lực, có trình độ chuyên môn tốt mới nhận được sự tin tưởng của người bệnh. Khi các bệnh viện tuyến dưới đủ khả năng tiếp nhận những ca bệnh thông thường sẽ giảm thiểu được nhiều cho bệnh viện tuyến trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.