Khóc, cười, kiệt sức vì Big Bang

15/04/2012 03:27 GMT+7

Chờ đợi mệt lả dưới nắng nóng gần 10 tiếng để chỉ được xem - nghe thần tượng biểu diễn đúng 30 phút, giới hâm mộ Big Bang dường như chưa thỏa sự cuồng nhiệt, trông đợi bấy lâu của mình.

Chờ đợi mệt lả dưới nắng nóng gần 10 tiếng để chỉ được xem - nghe thần tượng biểu diễn đúng 30 phút, giới hâm mộ Big Bang dường như chưa thỏa sự cuồng nhiệt, trông đợi bấy lâu của mình.


Ban nhạc Big Bang làm nghiêng ngả hơn chục ngàn khán giả - Ảnh: Bạch Dương

Dẫu 14 giờ hôm qua (14.4) Siêu nhạc hội Soundfest mới bắt đầu, nhưng từ gần 10 giờ sáng đã có rất đông khán giả có mặt ở sân vận động Phú Thọ, TP.HCM chờ được mở cửa để vào sớm, tìm chỗ gần sân khấu nhất. Và dù đến 20 giờ Big Bang mới xuất hiện nhưng khi các cổng vừa mở (13 giờ) thì hàng ngàn khán giả với nào nón lá, mũ, dù, áo mưa… đã kéo vào từng đoàn, ngồi chờ dưới nắng gắt lẫn những trận mưa rào bất ngờ đổ xuống. Đúng 14 giờ, không khí sân vận động bắt đầu nóng lên khi những thanh âm của rock, rap được dùng để “khởi động” (bởi các nhóm nhạc, ca sĩ: Unlimited, Bức Tường, Microwave, Tiến Đạt).

Chính vì được khấy động, nhún nhảy, hò hét không ngừng nghỉ, và càng về chiều tối, sân vận động càng đông lên nên dù Big Bang - nhóm nhạc được trông đợi nhất chương trình chưa xuất hiện, khán giả bắt đầu hỗn loạn lẫn hoảng loạn khi thấy liên tiếp những “người hâm mộ đáng thương” được dìu, bồng, cõng, khiêng trên băng ca đưa về khu vực sơ cấp cứu.

Xỉu, co giật trước khi thần tượng hát

 

Soundfest có 80 ca khúc được trình diễn từ hơn 15 nghệ sĩ, nhóm nhạc; 700m2 diện tích các màn hình Led và 32m2 cho diện tích sân khấu và diễn ra 9 tiếng như dự kiến.

Càng gần đến giờ diễn của Big Bang, số người ngất xỉu lẫn co giật được mang ra khỏi sân càng nhiều hơn (đều là nữ, trong độ tuổi teen). Chương trình đã tạm ngưng theo yêu cầu của bộ phận an ninh (như MC thông báo). Dẫu mệt đến kiệt sức, nhưng vì… thần tượng nên tất nhiên chẳng ai muốn ra khỏi đám đông để lấy nước, thức ăn  (miễn phí); và nếu muốn đi thì các bạn cũng chẳng thể di chuyển được vì người nối người đến không còn khoảng cách. Thế nên, khi những chàng trai từng làm mê đắm giới hâm mộ VN qua băng đĩa, truyền hình bước ra sân khấu, sân vận động như vỡ tung bởi tiếng hú, hét. Chọn những bản nhạc mà fan cũng có thể hát theo (dù là tiếng… Hàn), 5 chàng trai của Big Bang trong những giai điệu sôi động, vũ đạo khỏe khoắn cùng những câu giao lưu (bằng tiếng Anh) ngắn gọn cứ thế làm đảo điên, nghiêng ngả hơn chục ngàn khán giả.

Và điều không mong đợi lại tiếp tục xảy ra! Khi âm nhạc càng sục sôi, Big Bang càng cuốn hút thì sự chen lấn, xô đẩy để đến gần hơn, dù chỉ một bước chân, càng dữ dội. Thế nên, BTC buộc phải tạm ngưng lần nữa, xoa dịu cơn nóng; và Big Bang đã phải kêu gọi mọi người lùi ra sau để chương trình không bị gián đoạn. Vậy nhưng khi nhóm hát lại, sự cuồng nhiệt vẫn đâu vào đấy. Lo sợ tình trạng ngất xỉu tăng lên, không chỉ mang nước đưa tận tay người xem, BTC còn dùng những vòi xịt để phun nước xuống khán giả nhằm… hạ nhiệt. Đáng tiếc, khi “tình hình” tạm ổn cũng là lúc Big Bang chào tạm biệt (nhóm hát đúng 6 bài theo kịch bản). Và chạnh lòng hơn, khi chương trình vẫn còn hơn 2 tiếng với những tên tuổi quốc tế đẳng cấp khác như: nhà sản xuất âm nhạc kiêm ca sĩ Taio Cruz, top 7 American Idol 2003 Kimberly Caldwell, ca sĩ-người mẫu-diễn viên nổi tiếng Thái Lan Tata Young, top 8 Australian Idol 2008 Thanh Bùi… thì người xem lũ lượt kéo nhau ra về, bởi “Big Bang đi rồi”…

Tuy chương trình vẫn đúng chất siêu nhạc hội, với nhiều cái “lần đầu tiên” diễn ra, nhưng sự không phù hợp về khí hậu của nước ta dành cho loại hình tổ chức này, việc chưa có kinh nghiệm trong lần đầu thực hiện… hẳn sẽ khiến không ít người “ám ảnh” bởi những ca cấp cứu vì thần tượng. 


Một khán giả ngất xỉu phải đưa về khu vực sơ cấp cứu - Ảnh: Bạch Dương

 Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.