Khoảnh khắc ấn tượng khi sét đánh xuống núi lửa đang phun trào

05/02/2017 14:02 GMT+7

Một nhiếp ảnh gia đã chụp lại được khoảnh khắc hiếm có và ấn tượng khi tia sét đánh xuống ngọn núi lửa đang phun trào.

Tờ Metro ngày 3.2 đưa tin, Hernando Rivera, một nhiếp ảnh gia kiêm chuyên viên thiết kế đồ họa ở bang Colima (Mexico) đã được tưởng thưởng xứng đáng khi bất chấp thời tiết giá lạnh, cắm trại ở một địa điểm cách 12 km từ ngọn núi lửa nổi tiếng Volcán de Colima ở miền trung Mexico để săn ảnh núi lửa phun trào.Vào tuần trước anh đã may mắn chụp được loạt hình ấn tượng cho thấy cảnh ngọn núi lửa cao Volcán de Colima, cao 3.810 mét, đang phun trào và cùng lúc đó, tia sét đánh xuống đám mây đen phía trên ngọn núi lửa này.
Khoảng khắc ấn tượng khi sét đánh xuống núi lửa đang phun trào 1
Khoảng khắc ấn tượng khi sét đánh xuống núi lửa đang phun trào 2
Hernando Rivera, 34 tuổi, kể lại: “Khi núi lửa phụt, nó như một trái bom lớn phát nổ. Rất nguy hiểm nếu bạn ở quá gần nhưng tôi thấy hào hứng hơn là sợ hãi. Trong các bức ảnh tôi chụp, bạn sẽ thấy núi lửa Volcán de Colima đang phun trào với các quả bom dung nham màu trắng và cùng lúc đó, ngọn núi bị sét đánh.
Tôi đứng một mình giữa đêm tối khi chụp các bức ảnh này. Tôi thích đi một mình. Có khi tôi tiến sát các ngọn núi lửa với khoảng cách 7km hay 5km nhưng lần này, tôi đứng cách xa 12km. Khi chụp các bức ảnh này, phản ứng của tôi là hạnh phúc và mỉm cười vì chúng trông rất ấn tượng”.
“Tất nhiên, rất khó để chụp được các bức ảnh như vậy vì bạn cần đợi nhiều tiếng đồng hồ và liên tục quan sát. Thật khó khăn khi phải đứng trong đêm tối ở chân núi giữa thời tiết giá lạnh với nhiệt độ dao động từ 0-10 độ C”, Rivera cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.