Xe tăng trong tương lai của Mỹ sẽ như thế nào?

20/08/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đã tiết lộ kế hoạch sẽ có dòng xe tăng mới nhỏ hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn, xoay trở cũng tốt hơn trên các địa hình. Những xe tăng nhỏ này được gọi là GXV-T.

(TNO) Quân đội Mỹ đã tiết lộ kế hoạch sẽ có dòng xe tăng mới nhỏ hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn, xoay trở cũng tốt hơn trên các địa hình. Những xe tăng nhỏ này được gọi là GXV-T.

Điều quan trọng là trong vòng 100 năm qua các xe tăng, xe bọc thép với khả năng chống cự trước các vũ khí chống lại chúng đã dần ít hiệu quả vì tính năng của các loại vũ khí này ngày càng mạnh hơn.

Vì vậy, không thể cải tiến xe tăng theo hướng nặng nề hơn, tốn nhiên liệu hơn mà ngược lại phải nhỏ nhẹ hơn để nhanh chóng triển khai trên các loại địa hình.

Chương trình nghiên cứu đang thiết kế hàng loạt các mẫu GXV-T mới theo xu hướng xe tăng sẽ nhẹ đi một nữa và tốc độ tăng lên hai lần so với xe tăng hiện tại.

Các xe tăng hiện có khá nặng nề, cần phải có đường giao thông, yêu cầu hỗ trợ về hậu cần, khá tốn kém đối với các phụ tùng thay thế.

Daily Mail cho biết ý định của Darpa là GXV-T là chương trình tạo ra dòng sản phẩm vượt qua thách thức, phá vỡ xu hướng hiện nay trong chiến tranh cơ giới.

Cơ quan quốc phòng Mỹ cũng dự định mời một số hãng bên ngoài để kết hợp công nghệ của họ vào dự án.

Tạ Xuân Quan

>> Ukraine tố xe tăng Nga xâm nhập
>> Binh sĩ Trung Quốc quá béo, không chui lọt vào xe tăng
>> Tai nạn hy hữu: Xe tăng 'điên' gây tai nạn
>> Lục quân Nga nhận trên 100 xe tăng
>> Trung Quốc trình làng xe tăng hạng nhẹ mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.