Xe tăng biển

24/07/2014 03:00 GMT+7

Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ vừa cho ra mắt một loại xe lội nước thế hệ mới có thể vượt qua sóng biển mức độ mạnh, vận chuyển quân và vượt qua những chướng ngại vật.


Ảnh: US Navy 

Thiết bị hoạt động lưỡng cư, có khả năng nâng vật nặng, kết nối giữa biển và bờ này (viết tắt là Uhac) đã được mang ra trình diễn ở Bellow, Hawaii. Thông tin ban đầu cho biết Uhac có vận tốc lên đến 40 km/giờ và có thể vượt qua chướng ngại vật cao 3 m.

Daily Mail cho biết trong cuộc tập trận quy mô lớn RIMPAC 2014, thủy quân lục chiến Mỹ đã cho biểu diễn Uhac nhưng với chỉ ở mức một nửa thiết kế thật mà thôi. Phiên bản nhỏ của Uhac làm bằng vỏ nhôm, dài 13 m, rộng 8 m, cao 5 m. Trong khi thông tin từ Daily Mail thì quy mô thực của Uhac gấp 3 lần xe tăng M1A1, có thể chở 200 tấn hàng, dài 25 m, cao 10 m chạy với tốc độ 40 km/giờ và tầm hoạt động 320 km. Động cơ đẩy đặc biệt giúp nó hoạt động dễ dàng cả trên mặt biển lẫn đất liền.

Dù khá to lớn nhưng Uhac dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn như bùn, cát, đồi dốc và đặc biệt khi chạy trên mặt phẳng cứng như đường nhựa thì bánh xích xe không để lại dấu vết trên bề mặt. Nó cũng có khả năng tấn công vào các phương tiện khác và trở lại bờ biển an toàn.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.