Vòi sen kiêm máy giặt

21/09/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Trong thời buổi hạn hán xảy ra thường xuyên, một nhóm các nhà phát minh đã nghĩ ra cách tiết kiệm nước thông minh khi kết hợp vòi sen với máy giặt.

Tổ hợp thiết bị mới, gọi là Washit, cho phép người dùng vừa tắm vừa giặt luôn bộ đồ đang mặc trên người, nhờ vào hệ thống phun độc nhất vô nhị.

Báo Daily Mail dẫn lời Ahmet Burak Aktas, một trong bốn nhà thiết kế của dự án Washit, hy vọng việc kết hợp này có thể giảm lượng nước dùng trong 15 phút khi tắm vòi sen, tốn khoảng 150 lít nước, và 38 lít nước cho một lần giặt.

Theo khái niệm được trình bày trên website Behance Network, hệ thống tắm - giặt mới sẽ có hai phiên bản: một dành cho người dùng công cộng, một dành cho hộ gia đình.

Washit sử dụng hệ thống bơm khép kín với hai ống bơm nước, ba thiết bị lọc được carbon, chất hữu cơ và hóa chất. Hệ thống này cũng được lắp thêm máy sấy, thiết bị lọc tia cực tim và bộ phận trữ nước.

Khi người dùng tắm dưới vòi sen, Washit thu thập nước bẩn và trữ vào bồn, sau đó được đưa qua các màng lọc để trở thành nước sạch, sẵn sàng được sử dụng cho lần tiếp theo, như dùng cho máy giặt, được gắn chung với phòng tắm.

Phi Yến

>> Máy giặt đạp chân
>> Nhừ tử vì máy giặt
>> Tiện lợi với máy giặt thuê
>> NASA lên kế hoạch đưa máy giặt lên không gian
>> Máy giặt siêu nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.