Tròng kính bằng chất lỏng

07/02/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Tròng kính bằng chất lỏng và một ứng dụng đo thị lực trên smartphone có thể mang lại thị lực hoàn hảo cho người nghèo ở thế giới thứ ba.

(TNO) Tròng kính bằng chất lỏng và một ứng dụng đo thị lực trên smartphone có thể mang lại thị lực hoàn hảo cho người nghèo ở thế giới thứ ba.

Theo Tecca, hiện có hơn 1 tỉ người tại thế giới thứ 3 cần đeo kính nhưng thiếu thiết bị đo thị lực cũng như những cặp kính phù hợp.

Tuy nhiên, một giải pháp hoàn hảo đã xuất hiện, đó là thiết bị đo giá chỉ 2 USD được gắn vào điện thoại di động để xác định độ cận, viễn của mắt, và một loại kính với tròng bằng chất lỏng có thể điều chỉnh theo ý muốn.

 
Công nghệ mới có thể mang lại ánh sáng cho cả tỉ người - Ảnh: Global Vision 2020

Theo đó, ứng dụng smartphone do công ty EyeNetra cung cấp có thể thay thế hiệu quả máy đo thị lực đắt tiền và cồng kềnh.

Dù không cho phép thử các tròng kính để chọn ra cái phù hợp nhất nhưng đây là ứng dụng "trong mơ" đối với những người đang gặp vấn đề về thị lực tại châu Phi.

Ngoài ra, công ty Dow Corning tại thung lũng Silicon đang thử nghiệm cặp kính chứa chất lỏng silicon gọi là Adspecs. Để sử dụng, người dùng chỉ cần bơm chất lỏng vào tròng kính cho đến khi đạt được thị lực tốt nhất.

Phi Yến

>> Lon nước tự làm lạnh
>> Phát hiện 2 loài bọ cạp mới 
>> Những sinh vật “ma quái” dưới đáy đại dương
>> Phát hiện 615 loài mới tại Madagascar trong 11 năm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.