Trẻ kết bạn trước khi biết nói

19/02/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Khi chưa biết nói, trẻ đã có thể đùa giỡn và kết bạn với nhau, theo nghiên cứu kéo dài 2 năm về hành vi của trẻ nhỏ.

(TNO) Khi chưa biết nói, trẻ đã có thể đùa giỡn và kết bạn với nhau, theo nghiên cứu kéo dài 2 năm về hành vi của trẻ nhỏ.

Các chuyên gia của Đại học Charles Sturt (Úc) đã thực hiện cuộc nghiên cứu để tìm hiểu cách trẻ con tương tác với nhau ở nhà trẻ.


Trẻ không cần lời nói vẫn kết bạn tốt - Ảnh: AFP

Để quan sát thông qua lăng kính của trẻ, nhóm chuyên gia cho các bé đeo camera trên đầu, và hình ảnh của từng vật thể đơn giản nhất cũng được phóng đại.

Theo giáo sư Jennifer Sumsion, kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi sử dụng những cách thức phức tạp nhưng không lời để kết bạn và chọc cho nhau cười.

Các chuyên gia hết sức ngạc nhiên khi chứng kiến trẻ tận dụng mọi động tác, cử chỉ vô cùng phức tạp thuộc về kỹ năng xã hội và kỹ năng hỗ trợ nhằm rủ rê trẻ khác vào nhóm của mình, theo AFP.

Bà Sumsion cho hay các bé tương tác với nhau bằng mắt, các động tác tay và sự hài hước.

Nhóm của bà Sumsion hy vọng cuộc nghiên cứu sẽ giúp hé lộ thế giới bí ẩn của trẻ con, cũng như kinh nghiệm của chúng ở nhà trẻ.

Phi Yến

>> Bổ sung canxi cho trẻ
>> Những bài học trong giáo dục con cái
>> Hãy tôn trọng trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.