Trẻ 7 tháng tuổi có thể học song ngữ

18/02/2013 03:00 GMT+7

Các nhà nghiên cứu người Pháp và Canada cho biết trẻ từ 7 tháng tuổi đã có thể học, hiểu 2 ngôn ngữ dù cấu trúc ngữ pháp của chúng rất khác nhau.

Bản báo cáo từ trường Đại học British Columbia và Đại học Paris Descartes cho thấy, trong môi trường song ngữ được sử dụng ở cường độ cao trong thời gian dài, trẻ sơ sinh có thể phân biệt và hiểu được 2 ngôn ngữ rất khác nhau như tiếng Anh - tiếng Nhật. Ví dụ trong tiếng Anh, từ chức năng đứng trước từ nội dung như the dog, his hat, with friends và thời gian của từ nội dung thì dài hơn. Trong khi tiếng Nhật thì có thứ tự đảo ngược và âm lượng từ nội dung cao hơn.

Janet Werker, chuyên ngành tâm lý học tại Đại học British Columbia cho biết từ 7 tháng tuổi, trẻ sơ sinh đã rất nhạy cảm với những khác biệt này và có thể sử dụng các tín hiệu để báo cho người lớn về điều đó. Trẻ cũng có thể sử dụng tần số  của các từ trong bài nói chuyện để phân biệt ý nghĩa của chúng.

UPI dẫn lời các nhà nghiên cứu cho biết môi trường song ngữ không có nghĩa là trò chơi với tổng bằng không mà trẻ em tự biết cách hiểu từng loại ngôn ngữ riêng, phân biệt được chúng.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.