Thụ tinh trong ống nghiệm: Một vẫn tốt hơn hai

07/07/2012 10:22 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Úc vừa phát hiện tỷ lệ tử vong ở bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm giảm đáng kể khi chỉ một phôi thai được chuyển vào tử cung, theo báo Telegraph.

(TNO) Các nhà khoa học Úc vừa phát hiện tỷ lệ tử vong ở bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm giảm đáng kể khi chỉ một phôi thai được chuyển vào tử cung, theo báo Telegraph.

Cụ thể, sau khi theo dõi hơn 50.000 ca sinh ở Úc và New Zealand, các nhà nghiên cứu thấy rằng nguy cơ bé chết ngay lúc sinh hoặc trong vòng một tháng sau khi lọt lòng lên đến con số 53% khi hai phôi thai được cấy vào tử cung.

Sự khác biệt này càng rõ đối với trường hợp phôi thai tươi được cấy vào tử cung hơn là phôi thai trữ lạnh. Theo đó, những ca sinh liên quan đến hai phôi thai tươi có tới 74% nguy cơ tử vong so với những trường hợp được cấy một phôi thai tươi.

Tiến sĩ Michael Chapman tại Đại học New South Wales cho rằng nghiên cứu mới hỗ trợ một nghiên cứu khác, trong đó cho thấy trẻ chào đời trong những trường hợp được cấy một phôi thai “nặng cân hơn và ít có tỷ lệ bất thường hơn”.

Chuyên gia về thụ tinh trong ống nghiệm Peter Illingworth cho biết tỷ lệ tử vong ở trẻ lọt lòng trong trường hợp một phôi thai được cấy vào tử cung chỉ chiếm phần nhỏ trong tất cả ca sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Nghiên cứu mới được trình bày tại một hội nghị y khoa của châu u diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này.

Văn Khoa

>> Uống nhiều cà phê giảm thành công thụ tinh trong ống nghiệm
>> Nguy cơ ung thư vú từ thụ tinh trong ống nghiệm
>> Trẻ thụ tinh trong ống nghiệm dễ bị dị tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.