Thiết bị lặn gọn nhẹ và linh hoạt

31/01/2013 03:05 GMT+7

Các nhà sản xuất thiết bị quốc phòng Nga vừa cho ra đời một sản phẩm cá nhân dành cho việc lặn dưới nước. Bộ đồ lặn này tiện dụng và an toàn hơn cho công tác cứu hộ dưới nước, có thể hoạt động ở độ sâu vài chục mét.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời ông Mikhail Kwan, một lãnh đạo Tập đoàn kỹ nghệ hàng không, cho biết thiết bị này có vỏ bọc bằng nhựa chịu lực, kích thước nhỏ gọn, cho phép thợ lặn dễ dàng xoay trở, làm việc trong không gian chật hẹp. Roman Prokhorov, một thợ lặn nhiều kinh nghiệm đã đích thân kiểm tra thiết bị lặn này trong các tình trạng khẩn cấp.

Theo Prokhorov, thiết bị mới khác với các bộ đồ lặn thông thường về bố cục sắp đặt. Bình khí nằm trong phần vỏ bọc thon, gọn, thuận lợi cho hoạt động trong không gian hẹp, tránh được tình trạng bình khí hoặc ống dẫn khí mắc vào chướng ngại vật. “Thiết bị mới cho phép lách qua những lỗ hổng không lớn so với thân hình người thợ lặn. Kết cấu đồ lặn dường như loại bỏ tối đa nguy cơ vướng vào chướng ngại vật”, ông nói.

Bình khí của thiết bị lặn mới có khả năng hoạt động trong điều kiện nhiệt độ rất thấp. Dung lượng dưỡng khí đủ cho 40 phút làm việc. Ngoài không khí nén như thông thường, có thể xài cả hỗn hợp nhân tạo giàu ô xy, nâng cao hiệu quả làm việc của thợ lặn. Sản phẩm mới không chỉ nhận được sự đánh giá cao về tính chuyên nghiệp mà còn tiện dụng cho những người ít có kinh nghiệm lặn biển.

Song Mai

>> Áo lặn" cho iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.