Thi đặt tên cho sinh vật

15/06/2011 18:56 GMT+7

Có những động thực vật mà chúng ta thường gặp nhưng chưa chắc đã quen tên vì chúng được định danh bằng tiếng La-tinh. Ở nước Anh cũng vậy, không mấy người nhớ nổi tên khoa học của một loài sinh vật trong khi chúng đang bên bờ vực tuyệt chủng. Vì vậy, Viện Tự nhiên quốc gia đã tổ chức cuộc thi đặt tên bằng tiếng Anh cho 10 loài sinh vật bản địa. Tên gọi phải thật sự ấn tượng, dễ nhớ để con người không quên những sinh vật đang trong sách đỏ tại nước Anh.

Đây là năm thứ hai Viện Tự nhiên quốc gia Anh tổ chức cuộc thi đặt tên cho sinh vật, lần này có sự góp mặt của một loài nhện biển, loài ong bắp cày với lớp vỏ bọc như kim loại, sên biển với hai sắc màu đỏ trắng, hải quỳ, địa y mà người ta ngỡ là nấm…

 

Theo báo Daily Mail, cuộc thi năm ngoái có hơn 3.000 cái tên được đề cử và giải nhất đã thuộc về tên “Queen’s executioner”. Tên khoa học của sinh vật này là Megapenthes lugens (ảnh), đó là một loài bọ cánh cứng mà thực phẩm của chúng lại là ấu trùng của một loài bọ cánh cứng khác. Loài này chỉ được tìm thấy tại Windsor Great Park.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.