Tên lửa 35 tỉ USD mạnh nhất thế giới

17/09/2011 16:18 GMT+7

Ôm ấp tham vọng trở lại không gian một cách mạnh mẽ, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố kế hoạch sở hữu tên lửa đẩy uy lực nhất thế giới, gọi chung là Hệ thống đẩy vũ trụ.

Giám đốc NASA Charles Bolden cho hay tên lửa mới sẽ tương tự như các tên lửa khác, nhưng khác biệt ở chỗ thậm chí một nguyên mẫu đầu tiên cỡ nhỏ cũng có lực đẩy mạnh hơn tên lửa Satrun V, từng đưa các phi hành gia trên phi thuyền Apollo lên mặt trăng. Khi được chế tạo đúng kích thước thiết kế, nó sẽ mạnh hơn các tên lửa trước đây đến 20%.

Còn giám đốc các hoạt động thăm dò và sứ mệnh của NASA là William Gerstenmaier tin tưởng tên lửa này sẽ giúp người Mỹ tiến sâu vào không gian. Tất nhiên chi phí không hề nhỏ, ước tính phải mất khoảng 35 tỉ USD cho dự án này, con số có thể khiến Quốc hội Mỹ phải cau mày. Giám đốc NASA Charles Bolden giải thích nếu chương trình chục tỉ này được thông qua và triển khai như dự định, sứ mệnh đầu tiên của nó sẽ mất khoảng 10 năm mới thành hiện thực. Các cuộc thử nghiệm không người lái dự tính sẽ được tiến hành trong 6 năm tại mũi Canaveral ở Floria.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.