Sữa mẹ và chứng dị ứng với các loại quả hạch

12/07/2012 14:59 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Úc phát hiện rằng trẻ em chỉ được nuôi bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời có nguy cơ dị ứng cao với các loại quả hạch.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Úc phát hiện rằng trẻ em chỉ được nuôi bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời có nguy cơ dị ứng cao với các loại quả hạch, theo AFP.

Nghiên cứu được tiến hành tại Trường đại học Quốc gia Úc nhằm tìm hiểu mối liên hệ giữa những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ và việc dị ứng với các loại quả hạch.

 dị ứng với quả hạch ở trẻ
 Dị ứng với các loại quả hạch có thể gây nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh: Shutterstock

Cha mẹ của hơn 15.000 trẻ ở 110 trường học đã cung cấp thông tin cho các nhà khoa học về việc con mình có bị dị ứng với các loại quả hạch hay không và chế độ ăn uống của trẻ trong sáu tháng đầu đời.

Kết quả cho thấy, những trẻ chỉ được nuôi bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời có nguy cơ dị ứng với các loại quả hạch cao hơn 1,5 lần so với những trẻ khác.

Trong khi đó, những trẻ được nuôi bằng thức ăn và chất lỏng khác ngoài sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời thì được bảo vệ khỏi chứng dị ứng với các loại quả hạch.

Dị ứng với các loại quả hạch chiếm 2/3 trường hợp dị ứng nguy hiểm có liên quan đến thực phẩm.

Marjan Kljakovic, tác giả nghiên cứu cho biết, kết quả cho thấy vai trò quan trọng của việc nuôi dưỡng trẻ nhỏ trong những năm đầu đời.

Đức Trí

>> Tránh dị ứng thực phẩm cho bé
>> Dị ứng liên quan đến bệnh ung thư?
>> Phòng ngừa hen suyễn và dị ứng
>> Bệnh nhi nguy kịch vì dị ứng thuốc
>> Dị ứng do nối mi
>> Chống dị ứng theo mùa nhờ vitamin C
>> Hạn chế nguy cơ dị ứng mỹ phẩm
>> Món ăn, bài thuốc trị dị ứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.