SpaceX phóng 13 tên lửa Falcon 9 trong năm nay

17/03/2015 20:23 GMT+7

(TNO) Công ty tư nhân Mỹ SpaceX đang đẩy mạnh việc sản xuất các động cơ cho tên lửa đẩy Falcon 9 nhằm đạt được mục tiêu 13 lần phóng tên lửa và hai chuyến bay thử nghiệm trong năm nay.

(TNO) Công ty tư nhân Mỹ SpaceX đang đẩy mạnh việc sản xuất các động cơ cho tên lửa đẩy Falcon 9 nhằm đạt được mục tiêu 13 lần phóng tên lửa và hai chuyến bay thử nghiệm trong năm nay, Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell nói với Reuters ngày 16.3.

Một tên lửa đẩy Falcon 9 được phóng lên không gian từ Cape Canaveral - Ảnh: NASA
SpaceX - hãng công nghệ vũ trụ mới nổi được thành lập bởi tỉ phú internet Elon Musk - đang đẩy mạnh việc thu hút các kỹ sư và công nhân, kể cả từ các ngành công nghiệp khác như ô tô, quân sự... đến để giúp gia tăng việc sản xuất động cơ tên lửa.
Trong năm nay, SpaceX dự kiến sẽ sản xuất ít nhất 180 động cơ tên lửa, và con số này sẽ tăng lên 240 trong năm sau, và đến 400 động cơ trong năm 2017, Reuters dẫn lời Chủ tịch Shotwell cho biết, đồng thời thêm rằng công ty đang đi đúng hướng để hoàn thành 13 đợt phóng tên lửa trong năm nay.
Được biết, SpaceX vào năm 2012 đã mở ra một chương mới trong việc khám phá vũ trụ với sự tham gia của các công ty, tổ chức tư nhân, khi đưa thành công tàu vũ trụ Dragon đến cung cấp hàng hóa cho ISS.
Đến nay, SpaceX đã thực hiện thành công 5 chuyến bay của tàu Dragon không người lái mang hàng hóa đến ISS, trên tổng số 12 chuyến bay trong hợp đồng ký kết với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) trị giá 1,6 tỉ USD.
Ngoài ra, vào tháng 9.2014, SpaceX cũng đã đạt được hợp đồng trị giá 2 tỉ USD với NASA để tiếp tục phát triển tàu Dragon V2 nhằm hướng đến việc đưa người bay đến trạm vũ trụ sớm nhất là vào năm 2017. Dragon V2 sẽ được phóng thử nghiệm vào ngày 21.3 tới tại Căn cứ Không quân Cape Canaveral (Florida, Mỹ).
Hiện thêm một mục tiêu mà công ty vũ trụ tư nhân này nhắm đến là thâm nhập sâu vào thị trường phóng vệ tinh thuê đầy béo bở, mà trước mắt là các hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ để phóng các vệ tinh do thám, hiện chỉ được thực hiện bởi United Launch Alliance (ULA) - một liên doanh giữa hai tập đoàn khổng lồ Lockheed Martin và Boeing.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.