Sóng não sẽ thay thế mật mã

09/04/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Mật mã máy tính có thể sớm trở thành quá khứ, bị thay thế bởi “mật mã sóng não”, theo dự đoán của các nhà nghiên cứu Mỹ.

(TNO) Mật mã máy tính có thể sớm trở thành quá khứ, bị thay thế bởi “mật mã sóng não”, theo dự đoán của các nhà nghiên cứu Mỹ.

Các nhà khoa học thuộc Đại học California tại Berkeley (Mỹ) cho hay đang nghiên cứu khả năng dùng sóng não đăng nhập máy tính.

Kỹ thuật sinh trắc học, từ quét vân tay, tròng mắt, nhận diện qua nét mặt... lâu nay luôn được xem là mật mã có độ bảo mật cao hơn chuỗi chữ/số, và khó bị làm giả hoặc đánh cắp.

Tuy nhiên, những hệ thống trên được chứng minh có độ xử lý chậm mà lại đòi hỏi thiết bị đắt đỏ, theo báo cáo trên Phys.Org.

Trong khi đó, những tiến bộ mới đây về công nghệ cảm biến sinh học đã mở ra hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực mật mã máy tính.

Các chuyên gia của Đại học California tại Berkeley đã chế tạo thiết bị mới, dưới dạng bộ ống nghe điện đài, để đọc tín hiệu EEG từ thùy trước trái của não.

Kết quả cho thấy thiết bị đọc sóng não trên có tiềm năng rất lớn thay thế được mật mã, mà lại rẻ tiền và ít bị xâm nhập so với các biện pháp sinh trắc học khác.

Phi Yến

>> Điều khiển trực thăng đồ chơi bằng sóng não
>> Evernote Hello có thêm tính năng bảo vệ bằng mật mã
>> Tác giả "Mật mã Da Vinci" sắp ra mắt sách mới
>> Cuộc thi “Mật mã tri thức”
>> Vẫy tay thay mật mã
>> Lưu mật mã trong tiềm thức
>> Bàn tay thành mật mã
>> NASA mất mật mã điều khiển trạm vũ trụ quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.