Robot giúp đưa người qua cửa tử

14/06/2012 10:29 GMT+7

Nhà thiết kế - nghệ sĩ tạo hình Dan Chen ở bang Rhode Island (Mỹ) đã chế tạo loại robot giúp an ủi bệnh nhân sắp chết được ông gọi là “robot giây phút cuối cùng”.

Theo trang tin cbc.ca, robot của Dan Chen, đây là một phần trong tác phẩm sắp đặt được ông trưng bày tại cuộc triển lãm mới đây ở Trung tâm Khoa học Đại học Brown, Rhode Island. Khách tham quan có thể nằm trên giường bệnh thử để cho robot đưa vào cửa tử (ảnh). Khi đó, robot dịu dàng xoa cánh tay và an ủi người nằm trên giường bệnh: “Chào bạn, tôi đến đây để giúp đỡ và đồng hành với bạn trong giây phút cuối của cuộc đời. Tôi rất tiếc vì người thân của bạn không có mặt nhưng bạn đừng sợ, họ rất yêu thương và tưởng nhớ đến bạn sau khi bạn ra đi…”.

Công trình của Dan Chen lấy cảm hứng từ Paro - robot của Nhật Bản có thể an ủi người mất trí. Trong khi Paro đã chứng tỏ được tính hiệu quả thì qua robot này, tác giả muốn thử nghiệm xem máy móc có thể thay thế được con người - đặc biệt là thể hiện được sự chân thật và thân tình - trong giờ phút nghiêm trọng nhất hay không.

Theo Tr. Lâm / Người Lao Động

>> Pháp giới thiệu robot đặc công
>> Camera phân tích cảm xúc
>> Đi hội chợ game giải trí
>> Sinh viên chế tạo robot công nhân
>> Giáo viên robot đọc suy nghĩ học sinh
>> Sứ mệnh đưa người lên tiểu hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.