Quân đội Nga nhận lệnh đối phó hiểm họa vũ trụ

21/02/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Lực lượng Phòng thủ không gian-vũ trụ Nga sẽ có biện pháp bảo vệ đất nước khỏi những mối đe dọa tiềm tàng từ thiên thạch và các vật lạ khác từ vũ trụ, một vị tướng của Nga cho biết hôm 21.2.

(TNO) Lực lượng Phòng thủ không gian-vũ trụ Nga sẽ có biện pháp bảo vệ đất nước khỏi những mối đe dọa tiềm tàng từ thiên thạch và các vật lạ khác từ vũ trụ, một vị tướng của Nga cho biết hôm 21.2.

Lực lượng Phòng thủ không gian-vũ trụ Nga đã nhận lệnh xử lý vấn đề trên, đồng thời đưa ra kế hoạch bảo vệ Nga khỏi “những vị khách không mời” từ vũ trụ, Tư lệnh Không quân Quân khu phía Tây Nga Igor Makushev nói với các phóng viên tại thành phố Voronezh, miền trung nước Nga.

Quân đội Nga nhận lệnh đối phó hiểm họa vũ trụ
Mảnh vỡ thiên thạch được cho đã khoét hố sâu trên hồ băng - Ảnh: Reuters 

Ông đưa ra tuyên bố nêu trên sau một hội nghị khoa học ở thủ đô Moscow, vốn thảo luận về cơn mưa thiên thạch tại nhiều thành phố ở rặng núi Ural vào hôm 15.2, theo Tân Hoa xã.

Khoảng 1.200 người đã bị thương sau khi thiên thạch phát nổ và rơi xuống khu vực trên.

Hôm 18.2, Lidia Rykhlova, một nhà khoa học không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cho biết cần khoảng 2 tỉ USD để xây dựng hệ thống phòng thủ thiên thạch.

Bà này tiết lộ thêm rằng, dự thảo chương trình liên bang nhằm tạo ra lá chắn phòng chống các mối đe dọa từ vũ trụ đã được Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos thông qua và đã được đệ trình lên Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin.

Huỳnh Thiềm

>> Nga hứng mảnh thiên thạch, hơn 900 người bị thương
>> Quay được hành trình “chết chóc” của thiên thạch Nga
>> Thiên thạch to bằng nửa sân banh vừa bay sát Trái đất
>> Thiên thạch sắp bay ngang Trái đất giá 195 tỉ USD
>> Thiên thạch từ sao Hỏa được rao giá 5,4 tỉ đồng
>> Hố thiên thạch khổng lồ ở Bắc Cực
>> Hố thiên thạch xưa nhất Trái đất 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.