Phủ kim cương cho khớp nhân tạo

07/02/2012 13:21 GMT+7

(TNO) Việc phủ kim cương cho khớp nhân tạo có thể loại trừ những nguy cơ mà bệnh nhân phải đối mặt khi dùng loại khớp này.

(TNO) Việc phủ kim cương cho khớp nhân tạo có thể loại trừ những nguy cơ mà bệnh nhân phải đối mặt khi dùng loại khớp này.

Theo DayLife, hơn 746.000 người Mỹ buộc phải thay khớp mỗi năm và tất nhiên con số này còn cao hơn trên bình diện thế giới.

Tuy nhiên, những loại khớp nhân tạo hiện tại, làm từ kim loại và polymer, không phải là giải pháp vĩnh viễn, vì viêm nhiễm có thể xảy ra bên trong sau khi một thời gian sử dụng.

Chưa hết, khu vực bị nhiễm trùng có thể khiến các tế bào gần nơi lắp khớp có thể bị ăn mòn đến tận xương.

Kết quả nghiên cứu của Đại học Alabama tại Birmingham (Anh) phát hiện việc phủ một lớp kim cương cực mỏng, khoảng 1 nanomet, không những có thể kéo dài thời gian sử dụng của khớp thay thế (hiện nay vào khoảng 10 năm là phải thay mới) mà còn giảm tình trạng nhiễm trùng.

Bước kế tiếp, các chuyên gia sẽ nghiên cứu liệu phân tử kim cương phản ứng như thế nào trong cơ thể chuột, trước khi đưa ra quyết định chính thức về hiệu quả của lớp phủ kim cương đối với cơ thể người.

Phi Yến

>> Ăn để chắc xương
>> Thực phẩm giúp xương chắc khỏe
>> Uống bổ sung chất canxi không có tác dụng củng cố xương lâu dài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.