Phóng thành công vệ tinh VNREDSat-1

08/05/2013 03:15 GMT+7

Lúc 9 giờ 6 phút sáng 7.5, vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam VNREDSat-1 đã được phóng thành công vào vũ trụ bằng tên lửa đẩy VEGA từ bãi phóng Kourou (Guyana thuộc Pháp).

Lúc 9 giờ 6 phút sáng 7.5, vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam VNREDSat-1 đã được phóng thành công vào vũ trụ bằng tên lửa đẩy VEGA từ bãi phóng Kourou (Guyana thuộc Pháp).

VNREDSat-1 là vệ tinh quang học quan sát trái đất, có khả năng chụp ảnh toàn bộ các khu vực trên bề mặt trái đất. Nhiệm vụ của VNREDSat-1 chụp ảnh toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, gồm cả phần lục địa và vùng biển, đáp ứng nhu cầu về ảnh viễn thám phục vụ công tác quan sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường, thiên tai và các yêu cầu khác. Dự án VNREDSat-1 có tổng mức đầu tư là 55,8 triệu euro bằng nguồn vay ODA ưu đãi của chính phủ Pháp và có 65 tỉ đồng từ nguồn vốn đối ứng của Việt Nam. VNREDSat-1 do Công ty Astrium SAS thuộc Tập đoàn hàng không vũ trụ quốc phòng châu u (EADS) chế tạo. VNREDSat-1 có kích thước 600 mm x 570 mm x 500 mm và nặng khoảng 120 kg. Tuổi thọ theo thiết kế là 5 năm.

Chiều 7.5, trả lời Thanh Niên, TS Bùi Trọng Tuyên, Trưởng ban Quản lý dự án vệ tinh nhỏ - Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, cho biết lúc 14 giờ 31 những tín hiệu đầu tiên của vệ tinh VNREDSat-1 truyền về đã được thu nhận. Sau 2 ngày có thể thu nhận được những bức ảnh chụp trái đất đầu tiên của vệ tinh VNREDSat-1. Những bức ảnh chụp khu vực lãnh thổ Việt Nam có thể có sau đó 1 ngày nữa. Tiếp theo là giai đoạn vận hành thử nghiệm để đánh giá và hiệu chỉnh các thiết bị đặt trên vệ tinh kéo dài trong 3 tháng.

Trường Sơn

>> Vệ tinh VNREDSat-1 bay vào vũ trụ
>> Vệ tinh VNREDSat-1 sẽ được phóng vào sáng nay
>> Vệ tinh VNREDSat-1 dự kiến phóng vào sáng mai
>> Vệ tinh cảm tử tấn công rác vũ trụ
>> Hoãn phóng vệ tinh viễn thám VNREDSat-1
>> Hoãn phóng vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 của Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.