Phi cơ giấy bay cao nhất thế giới

14/11/2010 17:06 GMT+7

Chiếc phi cơ này có hình dáng giống như thật nhưng kích cỡ nhỏ hơn nhiều với sải cánh chỉ 0,9m, được làm bằng giấy và rơm. Trên phi cơ gắn camera để thu hình độ cong của trái đất từ không trung. Một quả khí cầu bơm đầy khí heli sẽ kéo nó lên độ cao 27,4 km, sau đó khí cầu nổ tung. Phi cơ nhẹ nhàng rơi trở lại mặt đất và camera sẽ ghi hình từ cao xuống thấp.

Theo báo Daily Mail, tổng chi phí cho chuyến bay lý thú này hết 8.000 bảng và đó là sản phẩm của Steve Daniels, John Oates và Lester Haines. Nhóm này cho biết họ lấy cảm hứng từ việc người ta gửi một cục pho-mát vào không gian hồi năm ngoái.

Phi cơ giấy cất cánh ở khu vực cách Madrid khoảng 50 dặm về phía tây. Khi quả cầu heli nổ, máy bay hạ dần độ cao và phải mất 90 phút mới về được mặt đất. Nơi máy bay đáp xuống cách điểm xuất phát 100 dặm. Dù bị thủng một lỗ nhỏ ở cánh nhưng không hư hại gì hơn.

Vào tháng 7.2009, một nhóm khác đã dùng một miếng pho-mát, gắn camera rồi cho bóng bay đưa lên trời. Cục pho-mát trở lại trái đất nguyên vẹn nhưng camera thì bị hỏng.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.