Phát hiện cúm chỉ trong một giờ

10/01/2013 12:04 GMT+7

(TNO) Các nhà hóa học Mỹ cho hay công nghệ mới cho phép đẩy nhanh tốc độ phát hiện bệnh cúm, rút ngắn thời gian từ vài ngày xuống còn 60 phút.

(TNO) Các nhà hóa học Mỹ cho hay, công nghệ mới cho phép đẩy nhanh tốc độ phát hiện bệnh cúm, rút ngắn thời gian từ vài ngày xuống còn 60 phút.

Paul Schreckenberger, Giám đốc Phòng thí nghiệm Vi trùng học thuộc Hệ thống Y khoa Đại học Loyola (Mỹ) cho biết, Loyola là một trong hai bệnh viện tại Illinois sử dụng kỹ thuật nghiên cứu bệnh dịch mới, cho phép quét 17 dòng vi rút và 3 dòng vi khuẩn trong vòng 60 phút.

Phát hiện cúm trong 1 giờ
Kỹ thuật xét nghiệm mới cho phép phát hiện sớm tình trạng bệnh tật - Ảnh: filmarray.com

Theo công nghệ tiêu chuẩn hiện nay, cần phải mất vài ngày để phòng thí nghiệm có được kết quả chính xác về tình trạng bệnh.

Trong khi đó, hệ thống mới, gọi là FilmArray Respiratory Panel, cho phép thử một mẫu cho 20 tác nhân truyền nhiễm, thay vì cần đến vài mẫu thử như các biện pháp truyền thống.

Có kết quả nhanh chóng rất quan trọng trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân, giới hạn sự lây lan bệnh dịch và giảm tổng chi phí điều trị, theo chuyên gia Schreckenberger.

Phi Yến

>> Cúm A/H1N1 xuất hiện tại Trung Quốc, 2 người tử vong
>> Cúm A/H1N1 bùng phát tại nhiều nước
>> Bé trai 4 tuổi chết vì cúm gia cầm ở Indonesia
>> Cẩn thận với sốt, cảm cúm khi mang thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.