Mũi tiêm điện tử chống ung thư

03/09/2011 15:34 GMT+7

Các nhà khoa học đã chế tạo thành công một loại thiết bị cầm tay có thể thực hiện một mũi tiêm điện tử vào cơ bắp để điều trị ung thư hắc tố, một loại ung thư da ác tính giết chết hàng ngàn người trên thế giới mỗi năm.

Là công trình nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu ung thư Anh, thiết bị trên chứa một mũi kim tiêm và 4 điện cực. Bác sĩ sẽ chích thẳng vắc-xin vào phần cẳng tay trên hoặc đùi của bệnh nhân, kích hoạt ngay trực tiếp một xung động điện tử ngắn từ các điện cực để tạo nên lỗ hổng cho phép ADN trong vắc-xin xâm nhập thẳng tế bào.

Nếu không có sự hỗ trợ của điện cực, vắc-xin sẽ trôi nổi xung quanh tế bào và mất nhiều thời gian hơn để cơ thể huy động hệ miễn dịch đến tấn công tế bào ung thư. Đó là lý do đội ngũ nghiên cứu cho hay việc sử dụng xung điện có thể tăng cường khả năng của thuốc lên gấp 100 lần, theo báo Daily Mail. Hiện thiết bị này đang được thử nghiệm trên 22 bệnh nhân bị ung thư da ở 4 bệnh viện Anh, nhưng các chuyên gia hy vọng phương pháp điều trị mới sẽ sớm ứng dụng cho những loại bệnh ung thư khác, từ phổi, cổ họng, gan, bao tử, tuyến tiền liệt, buồng trứng đến bàng quang.

 Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.