Mũ bảo hiểm bằng gỗ

06/05/2012 03:00 GMT+7

Đã có nhiều sản phẩm vừa sang trọng vừa thân thiện môi trường với thân vỏ được làm bằng gỗ như tai nghe, máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động và cả khung sườn xe đạp… Lần này đã có thêm mũ bảo hiểm.

Dan Coyle, chủ một cơ sở mộc tại Oregon (Mỹ) từng đội mũ bảo hiểm bằng gỗ do ông sáng chế vào cuối những năm 1990 khi dạo chơi bằng thuyền kayak. Đến nay thì Dan Coyle muốn thương mại hóa sản phẩm độc đáo này dưới tên gọi Tree Piece Helmets.

Chất liệu chủ yếu của loại mũ bảo hiểm này là từ gỗ linh sam Douglas sấy khô hoặc những loại gỗ độc đáo khác cho người dùng không muốn đụng hàng. Goyle dùng phần mềm CAD để tạo dáng và điều chỉnh kích cỡ tùy theo khách hàng, kế tiếp là sản xuất mũ từ gỗ nguyên khối được đẽo gọt tỉ mỉ hoặc dùng nhiều khối gỗ ráp lại với nhau. Bên trong mũ là lớp đệm chống sốc, thân gỗ bên ngoài được bao phủ thêm chất epoxy và polyurethane để làm bóng và chống trầy xước.

Mũ bảo hiểm bằng gỗ đã trải qua nhiều thử nghiệm để kiểm tra tính an toàn và đạt điểm số khá cao. Tuy nhiên, Dan Coyle vẫn đang chờ giấy phép chính thức. Dan cho biết thêm là loại mũ gỗ này không bị thoái hóa vì tia cực tím qua thời gian như mũ bảo hiểm làm bằng nhựa.

Hiện đã có ba mẫu mũ bảo hiểm gỗ và chúng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể của người dùng, giá bán sẽ từ 265 - 350 USD. (Theo Gizmag

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.