Mai táng xanh

03/09/2011 15:34 GMT+7

Công ty Resomation, trụ sở tại Glasgow (Anh), tuyên bố đã tìm được phương pháp mai táng hiện đại có thể thay thế cách hỏa táng như hiện nay. Đây là phương pháp xử lý thi hài dựa trên dung dịch thủy phân kiềm, hóa lỏng thi thể và quá trình này tạo ra lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính chỉ bằng 1/3 so với việc hỏa táng, cũng như chỉ sử dụng 1/7 năng lượng, theo BBC.

Phương pháp này được cho là sẽ tách hỗn hợp vật liệu trám răng khỏi cơ thể một cách an toàn, trong khi thủy ngân từ chất trám răng bốc hơi trong quá trình hỏa táng là nguyên nhân góp phần làm tăng lượng thủy ngân trong không khí. Hiện trên thế giới chỉ mới có một nhà mai táng Anderson-McQueen tại St Petersburg áp dụng công nghệ này, sau khi giới chức tiểu bang Florida thông qua dự luật cho phép thực hiện mai táng bằng dung dịch thủy phân kiềm.

Trên thực tế, quá trình xử lý xác được thực hiện bằng cách dìm thi thể vào dung dịch đặc biệt dưới áp suất và nhiệt độ cao đến 180 độ C trong vòng 2 giờ rưỡi đến 3 giờ, cho đến khi toàn bộ mô cơ bị tan rã thành nước và được xả thẳng xuống hệ thống thoát nước một cách an toàn và vệ sinh, theo Resomation.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.