Lưu trữ trực tuyến với Google

13/02/2012 03:15 GMT+7

Hãng Google chuẩn bị tung ra dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí. Nhờ vậy người dùng có thể giải phóng các tập tin dung lượng lớn khỏi ổ đĩa cứng của mình hoặc sử dụng đó là nơi lưu trữ dự phòng lỡ một ngày xấu trời ổ đĩa cứng “đột tử”.

Hãng Google chuẩn bị tung ra dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí. Nhờ vậy người dùng có thể giải phóng các tập tin dung lượng lớn khỏi ổ đĩa cứng của mình hoặc sử dụng đó là nơi lưu trữ dự phòng lỡ một ngày xấu trời ổ đĩa cứng “đột tử”. Đây sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các dịch vụ hiện hữu như Dropbox theo kiểu điện toán đám mây, có giá trị đến 4 tỉ USD.

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google được đặt tên là Drive, miễn phí  cho tất cả mọi người đã có đăng ký tài khoản trên Google.  Trước đó Google đã từng chào mời người dùng sử dụng dịch vụ Google Documents với dung lượng 1 GB lưu trữ tài liệu miễn phí. Nay với dịch vụ G’Drive thì cả những file âm thanh, hình ảnh, video dung lượng lớn đều có thể đưa lên mạng để lưu trữ mà không còn lo dung lượng đĩa cứng giới hạn của máy tính cá nhân.

 

Những người thường xuyên di chuyển vì công việc rất hoan nghênh các dịch vụ lưu trữ như Dropbox hoặc iCloud của Apple vì khá tiện lợi. Chỉ cần kết nối internet là có thể làm việc với dữ liệu của mình ở bất kỳ nơi đâu. Hãng Microsoft cũng đã tham gia vào thị trường lưu trữ trực tuyến với dịch vụ Office365 nhưng người dùng phải trả một khoản phí nhất định.

Theo báo The Wall Street Journal thì G’Drive của Google là một bước đi ngoạn mục đối với sự tăng trưởng của các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng trong môi trường thuật toán đám mây.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.