Kính nhìn xuyên sương mù

05/04/2012 14:04 GMT+7

(TNO) Một loại kính bảo hộ do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chế tạo nhằm giúp phi công nhìn xuyên sương mù sắp được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, theo Daily Mail.

(TNO) Một loại kính bảo hộ do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chế tạo nhằm giúp phi công nhìn xuyên sương mù sắp được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, theo Daily Mail.

Theo NASA, loại kính này có thể hỗ trợ phi công xác định đường băng, tháp cao và các máy bay khác xuất hiện trong tầm quan sát.

Ngay cả khi phi công quay đầu, kính bảo hộ có tính năng tự điều chỉnh theo, đảm bảo cho những bác tài trên không này luôn nhìn rõ mọi vật.

 
Kính bảo hộ mới của NASA có thể tự điều chỉnh theo cử động mắt của người sử dụng để thu thập thông tin - Ảnh: NASA

Kính bảo hộ có tính năng hiển thị lộ trình dưới dạng kỹ thuật số, do đó phi công sẽ luôn xác định được họ đang ở đường băng nào, họ cần đến đâu và họ đang theo dõi đường băng tốt như thế nào.

Việc trang bị kính "công nghệ" này cho các phi công sẽ giúp ngăn chặn các tai nạn đáng tiếc xảy ra, bởi đường băng bị sương mù che phủ là mối nguy hiểm thực sự cho ngành hàng không. Đã có nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do tầm nhìn của phi công bị hạn chế trong lúc cất hay hạ cánh.

Theo Daily Mail, hiện NASA đã bàn giao công nghệ cho các nhà khai thác thương mại.

Phượng Vũ

>> Mỹ phóng vệ tinh do thám tối mật
>> CEO Amazon muốn trục vớt động cơ Apollo 11
>> Vệ tinh Liên Xô rơi xuống trái đất
>> ISS giật mình vì rác vũ trụ
>> Tiểu hành tinh lại "ve vãn" Trái đất
>> NASA bác bỏ ngày tận thế
>> Tin tặc tấn công NASA
>> Trái đất sắp hứng thêm 2 cơn bão mặt trời
>> Tin đồn nhảm về “trái đất lật ngược”
>> “Tò mò” lên sao Hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.