Kiểm tra tim bằng điện thoại di động

03/06/2011 16:24 GMT+7

Một phần mềm tiện ích đã được các nhà khoa học phát triển để biến chiếc điện thoại thông minh của người dùng thành máy điện tâm đồ. Nhờ vậy chỉ cần 30 giây chiếc điện thoại thân quen sẽ giúp chủ nhân phát hiện liệu mình có vấn đề gì về bệnh tim hay không.

Tên của phần mềm này là Smartheart do hãng SHL phát triển theo phương thức “y học từ xa”. Với một chiếc iPhone, BlackBerry hoặc một dòng smartphone dùng hệ điều hành Android, người dùng có thể đeo lên thân thể để đo điện tâm đồ rồi lấy kết quả gửi qua e-mail cho các bác sĩ xem xét. Smartheart còn có thể đưa ra cảnh báo ngay lập tức nếu nhận thấy điện tâm đồ có điều gì bất thường.

 

Báo Daily Mail dẫn lời bác sĩ Joseph Vettukattil, chuyên gia tim mạch tại Bệnh viện Southampton (Anh) cho biết đây là bước đột phá trong việc theo dõi bệnh tim để cứu sống nhiều nhân mạng vì có thể nhanh chóng xác định bệnh và gửi thông báo khẩn cấp đến nhân viên y tế.  Smartheart đặc biệt hỗ trợ cho bệnh nhi và những người trẻ tuổi không nghĩ là mình mắc bệnh tim. Tiện ích này có thể sử dụng với bất cứ người nào, ở bất cứ nơi đâu vào bất kỳ thời điểm nào, do vậy có thể coi đây là một đột phá công nghệ trong vấn đề chẩn đoán từ xa.

Phần mềm có dung lượng 11,6 MB đối với các tài liệu chi tiết, đang được cung cấp tại địa chỉ http://www.getsmartheart.com.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.