Khách sạn không gian

18/08/2011 17:24 GMT+7

Người Nga sẽ có thể đạt được thành công lớn trong lĩnh vực du lịch không gian khi đưa cả một khách sạn lên quỹ đạo cách trái đất khoảng 350 km. Đó không chỉ là một chuyến du hành mà còn là một lần trải nghiệm thú vị khi từ nơi xa nhìn về hành tinh xanh.

Giống như Trạm không gian quốc tế ISS, khách sạn không gian này sẽ đón du khách nhờ tàu Soyuz. Một chuyến du lịch 5 ngày có chi phí cao nhất là 500.000 bảng Anh ở cấp độ sang và 100.000 bảng theo giá thông thường.

 

Khách sạn, hay cách gọi khác là Trạm không gian thương mại CSS, theo dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2016. Thông tin từ báo Daily Mail cho biết nơi này sẽ tiện nghi hơn hẳn Trạm không gian quốc tế ISS. Trong tình trạng không trọng lượng, du khách có thể tùy chọn giường nằm theo phương thẳng đứng hoặc nằm ngang như cách truyền thống trên mặt đất. Tuy nhiên, có điều bất tiện là trong thời gian du hành không dài này thì du khách sẽ không được sử dụng phòng tắm (trên Trạm không gian quốc tế ISS, các phi hành gia được tắm bằng bọt biển xốp).

Bù lại, du khách không phải ăn thực phẩm dạng ống đông khô như các phi hành gia đang dùng mà có thể sử dụng lò vi sóng để hâm nóng các món hấp dẫn như bê hầm với nấm, đậu trắng nghiền hoặc súp khoai tây cùng các món mứt hoa quả. Thức uống trên khách sạn không gian CSS cũng khá phong phú như: nước khoáng, trà ướp lạnh, nước ép trái cây…; nhưng tuyệt đối không có thức uống có cồn. Nước thải sẽ được tận dụng tối đa qua cách lọc bỏ mùi hôi, tiệt trùng, làm tinh khiết để đưa lại khoang hành khách.

Sergei Kostenko, giám đốc điều hành của Hãng công nghệ Orbital sẽ thực hiện dự án này, cho biết du khách không chỉ được trải nghiệm mà còn cảm giác thoải mái hơn trên Trạm không gian quốc tế ISS. Các nhà đầu tư cho dự án CSS không chỉ muốn khai thác để phục vụ cho những người lắm tiền mà còn ưu tiên dành suất bay cho những người muốn nghiên cứu không gian.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.