Hồi hương cầy vằn quý hiếm

11/02/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê (CPCP), Vườn quốc gia Cúc Phương đã tiếp nhận hai cá thể cầy vằn (Chrotogale owstoni), một loài động vật quý hiếm từ Vườn thú Newquay, Vương quốc Anh.

(TNO) Ngay vào dịp Tết Nguyên đán, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê (CPCP), Vườn quốc gia Cúc Phương đã tiếp nhận hai cá thể cầy vằn (Chrotogale owstoni), một loài động vật quý hiếm từ Vườn thú Newquay, Vương quốc Anh.

Đây là hai trong số sáu cá thể cầy vằn trưởng thành được chuyển đến ba vườn thú tại Vương quốc Anh vào năm 2004 trong khuôn khổ Chương trình mượn giống sinh sản bảo tồn loài cầy vằn.

Chương trình được thực hiện giữa Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, Vườn quốc gia Cúc Phương và các vườn thú của Vương quốc Anh nhằm thiết lập một quần thể cầy vằn có nguồn gen khỏe mạnh trong điều kiện nuôi nhốt.

Việt Nam là vùng sinh sống của hầu hết những loài thuộc họ chồn, cầy và mèo bị đe dọa. Đây là những loài rất khó sinh sản, vì chúng có mùa sinh sản ngắn vào mùa xuân và chỉ đẻ 1-2 con một lứa nếu thành công.

Khác với các loài cầy khác, cầy vằn có bộ lông rất đẹp, hiền lành và thân thiện với con người.

Quang Thuần

>> Bảo tồn rắn hổ mang - Giúp nhà nông làm giàu
>> Tan hoang rừng bảo tồn Kim Hỷ
>> Lập dự án bảo tồn di tích Chăm Phong Lệ
>> Bảo tồn đất ngập nước
>> Sếu đầu đỏ di trú về Khu bảo tồn đồng cỏ bàng Phú Mỹ
>> Làm người cá để kêu gọi bảo tồn sinh vật biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.