Hóa thạch được đặt theo tên Lenin

31/03/2013 17:14 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học người Nga đã đặt tên cho hóa thạch thời tiền sử là Leninia stellans, theo tên nhà lãnh đạo Cách mạng Tháng Mười Nga, Vladimir Lenin.

(TNO) Các nhà khoa học người Nga đã đặt tên cho hóa thạch thời tiền sử là Leninia stellans, theo tên nhà lãnh đạo Cách mạng Tháng Mười Nga, Vladimir Lenin.

Ông Gleb Uspensky, người đứng đầu Bảo tàng lịch sử tự nhiên tại đại học Ulyanovsk State, cho biết việc đặt tên cho hóa thạch theo tên người nổi tiếng không phải là điều bất thường.

Năm 2012, một nhóm các nhà cổ sinh vật học người Mỹ từ Trường đại học Yale và Harvard đã đặt tên cho con thằn lằn cổ là Obamadon gracilis, theo tên Tổng thống Mỹ Barack Obama.

 Hóa thạch Nga đặt theo tên Lenin
Leninia stellans thuộc nhóm thằn lằn biển - Ảnh: Wikipedia

Ông Gleb Uspensky nói với hãng tin RIA Novosti rằng cái tên Leninia stellans đã được hội đồng xét chọn, sẽ có nhiều hóa thạch mới được tìm thấy cũng sẽ đặt tên theo tên những người nổi tiếng.

Leninia stellans là một ngư long thuộc nhóm thằn lằn biển, nó sống vào thời đại trung sinh cách đây 251 triệu năm đến 65 triệu năm. Hóa thạch này được đào lên cách đây vài năm ở khu vực gần ngôi làng Ulyanovsk.

Ông Gleb Uspensky cho biết hóa thạch này có hộp sọ dài hơn một mét, hình dáng khá giống với loài cá heo ngày nay, thức ăn của nó là cá và các loài nhuyễn thể, theo hãng tin UPI.

Tạ Xuân Quan

>> Tái tạo hóa thạch với máy in 3D
>> Tìm thấy hóa thạch loài bò sát bay mới
>> Hóa thạch cổ nhất địa cầu
>> Rừng hóa thạch 100 triệu năm tuổi
>> Hóa thạch loài sói đã tuyệt chủng
>> Hóa thạch" sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.