Hàn Quốc tuyên bố vụ phóng vệ tinh thành công

31/01/2013 10:04 GMT+7

(TNO) Vệ tinh khoa học của Hàn Quốc đã liên lạc với trạm mặt đất vào sáng nay 31.1, đánh dấu bước thành công trọn vẹn của sứ mệnh phóng vệ tinh đầu tiên của nước này.

(TNO) Vệ tinh khoa học của Hàn Quốc đã liên lạc với trạm mặt đất vào sáng nay 31.1, đánh dấu bước thành công trọn vẹn của sứ mệnh phóng vệ tinh đầu tiên của nước này, Yonhap dẫn lời các quan chức cho biết.

Theo đó, tín hiệu từ vệ tinh đã truyền về trạm mặt đất của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đặt tại Daejeon, cách Seoul 160 km về phía nam, vào lúc 3 giờ 27 phút sáng 31.1 (giờ địa phương).

 
Tên lửa Naro-1 rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Naro - Ảnh: AFP

Trước đó, vệ tinh STSAT-2C nặng 100 kg đã được tên lửa đẩy KSLV-1 (Korea Space Launch Vehicle-1, còn được gọi là Naro-1) nặng 170 tấn đưa vào không gian từ Trung tâm Vũ trụ Naro ở bờ biển phía nam Hàn Quốc, vào lúc 16 giờ ngày 30.1 (giờ địa phương, tức 14 giờ cùng ngày theo giờ VN).

Như vậy, với thành công đột phá này, Hàn Quốc đã trở thành đất nước thứ 13 trên thế giới làm chủ công nghệ phóng vệ tinh vào không gian.

Theo Yonhap thì vệ tinh STSAT-2C do Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc chế tạo, có tuổi thọ khoảng một năm, bay quanh Trái đất khoảng 14 lần một ngày để thu thập thông tin về bức xạ vũ trụ.

Trong khi đó, tên lửa đẩy KSLV-1 là kết quả hợp tác giữa Hàn Quốc và Nga. Tầng hai của Naro-1 - tên lửa gồm hai tầng sử dụng nhiên liệu rắn - do Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc chế tạo, trong khi tầng đầu tiên do Trung tâm Nghiên cứu và Chế tạo không gian Khrunichev (Nga) thực hiện.

Sau thành công bước đầu trên, hiện Seoul đang có kế hoạch tiếp tục phát triển một tàu vũ trụ và hứa hẹn sẽ sớm đưa nó vào không gian. Ngoài ra, nước này cũng có kế hoạch tự phát triển một tên lửa đẩy mới có thể nâng một khối lượng lớn hơn vào năm 2021.

Tiến Dũng

>> Hàn Quốc phóng tên lửa thành công
>> Hàn Quốc phóng vệ tinh đầu tiên vào ngày 30.1
>> Hàn Quốc lại hoãn sứ mệnh phóng vệ tinh
>> Nhật Bản lên kế hoạch phóng vệ tinh do thám
>> Hàn Quốc hồi hộp trước đợt phóng vệ tinh lần ba
>> Nga hoãn các đợt phóng vệ tinh quân sự trong năm nay
>> Nga thất bại trong đợt phóng vệ tinh
>> Phóng vệ tinh của một trường ĐH lên vũ trụ
>> Triều Tiên quyết phóng vệ tinh
>> Nhật có thể bắn tên lửa phóng vệ tinh của Triều Tiên
>> Mỹ-Hàn cảnh báo Triều Tiên về vụ thử hạt nhân lần 3
>> Mỹ lo ngại tên lửa Triều Tiên
>> Iran biết việc Triều Tiên phóng tên lửa từ rất sớm
>> Nghi vấn về vệ tinh Triều Tiên
>> Mỹ và châu u bắt tay chế tạo tàu vũ trụ mới
>> Viễn cảnh tàu vũ trụ đáp như trực thăng
>> Tàu vũ trụ Dragon bay chuyến thương mại đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.