Gọi món ăn bằng ánh mắt

30/11/2014 12:48 GMT+7

(TNO) Thay vì phải lựa chọn món ăn bằng cách cầm thực đơn rồi kêu phục vụ ghi lại, thực khách chỉ cần cầm một chiếc tablet và dùng đôi mắt của chính mình để lựa chọn món ăn yêu thích.


Thực khách có thể lựa chọn các nguyên liệu món ăn chỉ bằng cách nhìn trên tablet - Ảnh chụp YouTube
 

Theo SlashGear, đây là phương pháp mới mà chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Pizza Hut đang tiến hành chạy thử nghiệm ở một số nhà hàng của mình. Phương pháp mà Pizza Hut áp dụng là dùng công nghệ theo dõi mắt (eye-tracking) do hãng Tobii Technology (Thuỵ Điển) xây dựng và phát triển.

Giải pháp của Tobii Technology là cho phép người dùng sử dụng chính đôi mắt để lựa chọn điều cần làm mà không cần phải nói ra hoặc sử dụng tay. Về cơ bản, công nghệ này có nhiệm vụ tính toán vị trí của ánh mắt với độ chính xác cao bằng cách sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh (image sensor) và "đoán" được người đang nhìn muốn điều gì qua cách theo dõi ánh mắt của họ.

Với việc áp dụng công nghệ theo dõi ánh mắt, Pizza Hut chỉ cần đưa một chiếc tablet cho thực khách mà trên đó thể hiện rõ chi tiết thực đơn gồm những món gì, thực khách chỉ cần quan sát và chọn món ăn một cách nhanh chóng, sau đó hệ thống ghi nhận trên tablet sẽ có nhiệm vụ báo lại cho nhà bếp rằng thực khách đã chọn món ăn nào.

Pizza Hut cho biết, theo thống kê ban đầu, độ chính xác khi thực khách chọn món ăn bằng phương pháp theo dõi ánh mắt chính xác tới 98% và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho nhân viên phục vụ.

Có thể xem đoạn video clip trình diễn khả năng chọn món ăn bằng mắt tại Pizza Hut ở địa chỉ: www.youtube.com/watch?v=HRFn32N7KFY

Thành Luân

>> Kính 3D theo dõi mắt người đeo
>> Nokia công bố tablet đầu tiên chạy Android
>> Office chạy trên tablet Android chuẩn bị được tung ra
>> Sony ra mắt tablet 8 inch siêu mỏng chống nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.