Găng tay rô bô

16/03/2012 11:47 GMT+7

(TNO) Với găng tay tăng lực, phi hành gia và công nhân lắp ráp xe hơi sẽ giảm được áp lực lên cơ bắp bàn tay khi phải cầm dụng cụ trong một thời gian dài.

(TNO) Với găng tay tăng lực, phi hành gia và công nhân lắp ráp xe hơi sẽ giảm được áp lực lên cơ bắp bàn tay khi phải cầm dụng cụ trong một thời gian dài.

Với sự hỗ trợ của hãng xe General Motors (GM), NASA đã giới thiệu găng tay rô bô mới, được thiết kế dành riêng cho những người phải làm việc trong môi trường khó khăn như các phi hành gia và công nhân trong các nhà máy xe hơi.


Găng tay màu xanh là loại găng rô bô mới được NASA và GM chế tạo - Ảnh: NASA

Đây là dự án phát sinh sau khi GM và NASA cùng hãnh diện trình làng rô bốt hình dáng người đầu tiên trên không gian, gọi là R2.

Hiện R2 có nhiệm vụ hỗ trợ các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS), cũng như phụ trách việc cập nhật tiểu blog Twitter của ISS.

Theo tờ Information Week, găng tay rô bô hứa hẹn sẽ hỗ trợ tốt cho người dùng, giúp họ giảm được lực cần phải tác động khi thực hiện thao tác kỹ thuật, cũng như ngăn ngừa tình trạng tổn thương khi sử dụng dụng cụ quá lâu.

“Một phi hành gia làm việc trong bộ đồ áp suất bên ngoài ISS hoặc một nhân viên lắp ráp trong nhà máy có thể cần đến một lực từ 7 đến 9 kg để giữ được dụng cụ trong lúc làm việc. Nhưng với găng tay rô bô, họ chỉ cần dùng lực từ 2,2 kg đến 4,5 kg”, theo đội ngũ nghiên cứu.

NASA và GM cho biết công nghệ trên sẽ sớm được áp dụng trong tương lai gần.

Hạo Nhiên

>> Cầu hôn trên không
>> Bí mật đằng sau đôi tay trị giá 5 triệu bảng Anh
>> ISS tăng quỹ đạo để đón tàu tiếp tế
>> Phi hành gia đi bộ ngoài không gian
>> NASA cung cấp trò chơi cho người dùng Facebook
>> Tàu tiếp tế rời bệ phóng để bay đến ISS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.