Du lịch không gian bằng khinh khí cầu

03/09/2011 15:30 GMT+7

Theo một dự án đang được triển khai, 2 năm nữa khinh khí cầu có tên gọi Bloon sẽ đưa du khách lên không trung để ngắm hành tinh xanh từ tầng bình lưu.

Bloon có đường kính 128m, chứa đầy khí helium, sẽ đưa những du khách dũng cảm và… giàu có lên độ cao 35,5 km. Chuyến du hành kéo dài 5 giờ này có chi phí 90.000 bảng Anh/người.

 

Khinh khí cầu mang theo dưới nó một khoang hành khách khá tiện nghi với đường kính 4m, đủ cho 2 phi công và tối đa là 4 du khách. Mất 2 giờ để đạt độ cao cần thiết và chuyến trở về, 3 giờ còn lại trên tầng bình lưu là thời gian để du khách trải nghiệm những cảm xúc đặc biệt. Trong đó có phần thú vị là nhìn mặt trời từ từ mọc tỏa ánh bình minh lên trái đất.

Theo báo Daily Mail, dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ thực hiện vào năm 2013, đây là sản phẩm du lịch của Công ty Zero 2 Infinity (Tây Ban Nha). Giám đốc điều hành của dự án Jose Mariano Lopez-Urdiales (đang sống tại Barcelona) cho biết ông thực hiện điều này khi nảy sinh cảm hứng từ 10 năm trước trong buổi trò chuyện với cha mình là một nhà thiên văn học.

Cho đến nay, ông đã tiến hành nhiều chuyến bay thử nghiệm mà gần đây nhất là chuyến bay không người lái lên đến độ cao 32,2 km, gấp 3 lần so với độ cao mà máy bay đạt đến.  Jose Mariano Lopez-Urdiales cho rằng du hành lên tầng bình lưu bằng khinh khí cầu rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng tên lửa, có được nhiều thời gian trên không trung và không bị tra tấn bởi tiếng ồn của động cơ.

Trước chuyến bay du khách sẽ có 2 ngày huấn luyện về an toàn khi bay, họ sẽ được phục vụ những bữa ăn ngon miệng trong chuyến bay. Các thí nghiệm khoa học cũng được thực hiện như đo lường bầu không khí và mức độ ô nhiễm. Jose đã đàm phán với vài quốc gia để chọn làm nơi xuất phát. Tuy nhiên, Tây Ban Nha có thể được chọn vì khả năng dự báo thời tiết ở xứ này.

Năm ngoái để kỷ niệm chiến thắng ở trận chung kết World Cup 2010, Jose đã gửi một chiếc áo của đội tuyển Tây Ban Nha lên đến độ cao 32 km. 

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.