Đồ chơi công nghệ cao cho trẻ em

12/06/2011 22:05 GMT+7

Những trò chơi truyền thống như ghép hình, gấu bông… dường như ngày càng ít hấp dẫn đối với trẻ em, thay vào đó, bọn trẻ ngày càng trở nên nghiện công nghệ.

Để đáp ứng nhu cầu cho một thế hệ được mệnh danh là iKids, hãng Vtech chuẩn bị đưa ra thị trường dòng máy tính bảng dành riêng cho trẻ em. Theo tiến sĩ Aric Sigman thì dòng máy tính bảng có tên gọi InnoTab sẽ được bán tại nước Anh vào tháng 8 năm nay, kế tiếp là tung vào thị trường Mỹ.


Máy tính bảng InnoTab và Đồ chơi tương tác Fijit

Mục tiêu của InnoTab là phục vụ cho các bé từ 4-9 tuổi, máy có màn hình màu cảm ứng kích cỡ 5 inch, tích hợp máy nghe nhạc MP3 và nhiều chương trình phần mềm ứng dụng thân thiện giúp các bé vừa học vừa chơi.

Theo phán đoán của hãng Selfridges thì máy tính bảng InnoTab với giá 79,99 bảng Anh sẽ là quà tặng hàng đầu cho trẻ em vào mùa Giáng sinh năm nay. Trong khi đó hãng Tesco cho rằng bộ đồ chơi tương tác Fijit sẽ được ưa chuộng hơn vì nó có thể tích hợp với các ứng dụng của iPhone. Tiến sĩ Sigman thì cảnh báo rằng đã có dấu hiệu cho thấy bọn trẻ không đủ thời gian để quan tâm đến thế giới 3D quanh nó như đồ chơi Fijit.

Báo Daily Mail dẫn lời chuyên gia tâm lý học giáo dục đánh giá InnoTab là một công cụ rất tốt để chuẩn bị cho trẻ em bước vào thế giới ngày càng giàu các phương tiện truyền thông. Theo bà thì bọn trẻ ngày càng bị quyến rũ bởi các tiện ích từ việc cha mẹ chúng sử dụng các công nghệ mới.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.