Điều khiển xe đạp bằng ý nghĩ

07/08/2011 17:57 GMT+7

(TNO) Trong tương lai, con người có thể điều khiển xe đạp mà không cần sử dụng chân nữa, thay vào đó là dùng ý nghĩ để điều khiển nó.

Theo Dailymail, chiếc xe đạp chạy bằng ý nghĩ này có tên gọi là Parlee PXP, nằm trong dự án Toyota Prius của hãng xe Toyota (Nhật Bản).

Parlee PXP được trang bị một hộp số điều khiển bằng cách tương tác với các tín hiệu não bộ của con người thông qua một chiếc nón bảo hiểm được chế tạo bởi các chuyên gia của Công ty Deeplocal (Mỹ). Chiếc mũ này sẽ sử dụng công nghệ điều khiển không dây để kết nối với hộp số điều khiển trên xe.

 
Mô hình nguyên mẫu của chiếc xe đạp chạy bằng ý nghĩ - Ảnh: Dailymail

"Phải mất một chút thời gian để đào tạo người lái xe bằng ý nghĩ, và phải giúp họ làm quen với phần mềm điều khiển bởi vì nó khá phức tạp", các chuyên gia của Toyota cho biết.

Để điều khiển xe, người dùng chỉ cần đội chiếc nón và dùng ý nghĩ của mình để gửi tín hiệu đến bộ chuyển dịch bánh răng điện tử gắn dưới yên xe.

Trong các quá trình chạy thử nghiệm, các chuyên gia cho biết việc kiểm soát vận tốc chạy của xe và thao tác phanh gấp là động tác khó nhất, đòi hỏi người điều khiển phải luôn tập trung.

Thời điểm chính thức tung ra chiếc xe đạp chạy bằng ý nghĩ vẫn chưa được các nhà khoa học của Toyota công bố.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.