Áo bầu cho đàn ông

13/08/2011 16:06 GMT+7

Dù có đọc bao nhiêu sách trẻ em và tham dự mọi lớp tiền sản, không đấng ông chồng nào có thể hiểu hết sự nặng nhọc và cảm giác thiêng liêng của người vợ lúc mang thai. Để giúp các ông phần nào hiểu được cảm giác bầu bì của chị em, chuyên gia Takayuki Kosaka đã chế tạo một loại áo bầu mang tên "Mommy Tummy".

Trong hơn 2 phút, bộ đồ này mô phỏng lại 9 tháng trời khiến vòng bụng gia tăng, còn vòng ngực thì nở ra, cũng như cảm giác thai nhi quẫy đạp trong bụng mẹ. Được thiết kế tại Viện Công nghệ Kanagawa ở Atsugi (Nhật Bản), bộ đồ bầu bao gồm một chiếc áo giống như kiểu mặc khi chụp X-quang răng; phần giữa bụng chứa lượng nước bằng trọng lượng một thai nhi bình thường; còn phần ngực cũng nở dần mang theo lượng nước giống như sữa mẹ hình thành chuẩn bị sẵn sàng chờ bé ra đời. Một loạt các cảm biến khác ở phần bụng được kích hoạt để giống như các cú đạp trong bụng mẹ, và có thêm cảm biến cho phép người mặc giảm đi những cú đạp của "thai nhi" bằng cách xoa tay lên bụng.

 
Ảnh: kait

Sau những đợt thử nghiệm, đến 80% các bà mẹ mặc áo cho rằng Mommy Tummy mang lại cảm giác tương tự khi họ mang thai. Phiên bản sắp tới của chiếc áo này sẽ kèm theo thiết bị từ xa, được gắn vào bụng thai phụ để các ông sắp làm cha có thể cảm nhận được sự chuyển động của thai nhi giống như bạn đời của họ.

 Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.