10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng năm 2012

10/01/2012 13:35 GMT+7

Quỹ Bảo vệ động vật hoang dã Quốc tế (FFW) vừa công bố một danh sách gồm 10 loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng trong năm 2012.

Quỹ Bảo vệ động vật hoang dã Quốc tế (FFW) vừa công bố một danh sách gồm 10 loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng trong năm 2012.

1. Rùa luýt
 
Rùa luýt là loài rùa lớn nhất thế giới và đã xuất hiện trên Trái đất hơn 100 triệu năm. Từng là một trong những loài có phạm vi sinh sống rộng nhất thế giới, nhưng giờ đây rùa luýt đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Theo các nhà nghiên cứu, số lượng rùa luýt giảm chóng mặt, chủ yếu do hoạt động đánh bắt và bị con người lấy trứng.

   

2. Đười ươi Sumatra

Đười ươi Sumatra là một trong hai loài đười ươi có nguy cơ tuyệt chủng. Chúng chỉ sống ở phía Bắc và phía Tây đảo Sumatra của Indonesia. Số lượng loài động vật này suy giảm nhanh chóng do môi trường sống bị thu hẹp.

 

3. Khỉ đột núi

Khỉ đột núi được giới khoa học biết tới vào ngày 17-10-1902. Hiện FFW đã xếp khỉ đột núi vào nhóm có nguy cơ biến mất trong năm 2012.

 

4. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương

Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương là nạn nhân của việc khai thác tràn lan. Quần thể cá ngừ vây xanh đã giảm tới mức báo động trong vài thập kỷ vừa qua.

 

5. Cá heo Vaquita

Đây là loài cá heo nhỏ, chỉ sống trong vịnh California của Mexico. Loài cá heo này được WWF xếp vào nhóm đặc biệt nguy cấp trong năm 2012.

 

6. Cá heo Irrawaddy

Cá heo Irrawaddy sống chủ yếu trên sông Mekong và vùng Malampaya Sound của Philippines. Số lượng loài cá này hiện còn rất ít, chúng gần như tuyệt chủng bởi nạn săn bắt và mất môi trường sống.

 

7. Hổ

Theo ước tính của các chuyên gia, hiện sống trong hoang dã chỉ còn khoảng 3.200 con hổ, giảm 97% trong vòng 1 thế kỷ qua.

 

 
8. Báo tuyết
 
Chỉ còn khoảng 6.000 cá thể báo tuyết sống hoang dã ở khoảng 12 quốc gia, nhưng “dân số” của nó ngày càng giảm mạnh do nạn săn bắn và mất môi trường sống.
 
9. Tê giác Java

Là loài động vật có vú to lớn và quý giá bậc nhất hành tinh, hiện số lượng tê giác Java chỉ còn vỏn vẹn khoảng 50 con. Chúng không sống trong điều kiện nuôi nhốt.

 

10. Voi châu Á

Trước đây voi châu Á được gọi là voi Ấn Độ. Tuy voi được tôn thờ trong nhiều thế kỷ và vẫn được sử dụng cho mục đích tôn giáo, nhưng số lượng của chúng trong tự nhiên đã giảm mạnh và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.