Khóa bác sĩ y khoa đầu tiên của Việt Nam tốt nghiệp theo chuẩn châu Âu

21/02/2020 19:56 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử đào tạo y khoa Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp bác sĩ y khoa được công nhận theo chuẩn châu Âu và có thể chuyển tiếp học lên các chuyên khoa sâu, đặc biệt là được hành nghề y tại Đức.

Hôm nay (21.2), Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, cho biết: Đây là bước ngoặt lịch sử trong đào tạo y khoa của Việt Nam. Lần đầu tiên sinh viên y khoa Việt Nam tốt nghiệp được công nhận theo chuẩn châu Âu và có thể chuyển tiếp học lên các chuyên khoa sâu, đặc biệt là được hành nghề y tại Đức.
Đây là 26 bác sĩ tân khoa khóa đầu tiên (2013-2020) của Khoa Y Việt - Đức, thuộc của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Lễ tốt nghiệp vừa diễn ra tại thành phố Braunschweig (Đức) vào ngày 20.2.
Ngay khi tốt nghiệp, các bác sĩ tân khoa của Khoa Y Việt - Đức sẽ nộp hồ sơ để được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ tại Đức. Sau đó, có thể tiếp tục học chuyên khoa sâu sau đại học tại các bệnh viện giảng dạy ở Đức.
Bác sĩ Xuân cho biết Khoa Y Việt - Đức được thành lập từ năm học 2013-2014, triển khai dự án liên kết đào tạo bác sĩ y khoa giữa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch với ĐHYK Johannes Gutenberg University Mainz của Đức (gọi tắt là ĐH Mainz).
Theo đó, các sinh viên y khoa của Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch được tuyển chọn sẽ được đào tạo theo chương trình và quy chế đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Mainz, tiêu chuẩn châu Âu.
Tính đến năm học 2019–2020, Khoa Y Việt - Đức đã triển khai được 7 khóa với tổng cộng 183 sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.