Khiêng thí sinh đến phòng thi

30/06/2016 14:42 GMT+7

Sáng 30.6, các sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khiêng thí sinh (TS) Trương Thị Hồng Xuân đến điểm thi để làm thủ tục dự thi.

TS Trương Thị Hồng Xuân (18 tuổi, xã Liên Hiệp, H.Đức Trọng, Lâm Đồng), cho biết em học lớp 12 ở Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Đức Trọng), tối 17.5, sau khi đi học thêm, ôn bài xong, trên đường trở về nhà không may em bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Các sinh viên tình nguyện đưa TS Trương Thị Hồng Xuân từ nhà trọ đến điểm thi để làm thủ tục dự thi - Ảnh: Lê Lan
Tai nạn xảy ra làm em bị chấn thương ở mặt (may 7 mũi) và gãy chân phải, đi TP.HCM điều trị hơn 1 tháng.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 đã tới nhưng em phải ngồi xe lăn, chân phải còn bắt vít nhưng em vẫn quyết tâm đến trường thi. Xuân dự thi các môn: toán, văn, anh văn, địa lý tại điểm thi Trường THCS&THPT Tây Sơn (P.3, TP.Đà Lạt) và ở trọ gần điểm thi.
Biết được thông tin, sáng ngày 30.6, lực lượng sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đà Lạt đã bố trí 5 tình nguyện viên đến để hỗ trợ TS Trương Thị Hồng Xuân đến phòng thi ở lầu 3 của điểm thi để Xuân làm thủ tục dự thi. Lực lượng sinh viên tình nguyện cũng túc trực tại đây trong mấy ngày tới để hỗ trợ khiêng Trương Thị Hồng Xuân đến - về trong các ngày TS này dự thi.
** Sáng cùng ngày, anh Phan Đức Thái, Phó bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng cũng đã đến nhà trọ để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tinh thần, chúc TS Trương Thị Hồng Xuân cố gắng thi đạt kết quả tốt.
Sinh viên tình nguyện trao tặng Báo Thanh Niên cho TS và người nhà - Ảnh: Phan Linh
Theo anh Thái, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, đơn vị tổ chức 16 điểm đón tiếp thí sinh (TS) tại các điểm thi và bến xe, ngã 5 đại học, khu vực trung tâm trên địa bàn TP.Đà Lạt để hỗ trợ TS. Mỗi điểm đón tiếp có từ 10-24 đoàn viên, sinh viên sẽ tập trung hỗ trợ cho TS và người nhà như: tư vấn, cung cấp thông tin và phục vụ chở TS từ các bến xe về nhà nghỉ, khách sạn.
Ngoài 10.000 suất ăn miễn phí, 1.500 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, chương trình năm nay còn in 10.000 cẩm nang liên quan đến kỳ thi như bản đồ đi lại, các điểm thi, những điều cần lưu ý khi thi… và chuẩn bị 3.000 chai nước uống để phục vụ thí sinh.
Liên quan đến kỳ thi này, Sở GD-ĐT Lâm Đồng cũng đã công bố đường dây nóng tiếp nhận (trong giờ hành chính) thông tin, phản ánh, kiến nghị liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 - cụm thi do Sở chủ trì qua địa chỉ của Thanh tra Sở với số điện thoại: 0633.531842 và hộp thư điện tử: thanhtra.solamdong@moet.edu.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.