Khi con trẻ bắt chước thần tượng

22/05/2015 06:20 GMT+7

(TNTS) Những người nổi tiếng thường truyền cảm hứng cho trào lưu thời trang hay xu hướng trang điểm mới nhất. Thế nhưng đã có ai vạch ra cái ranh giới giữa việc bắt chước kiểu tóc với việc thay đổi cơ thể một cách cực đoan?

(TNTS) Những người nổi tiếng thường truyền cảm hứng cho trào lưu thời trang hay xu hướng trang điểm mới nhất. Thế nhưng đã có ai vạch ra cái ranh giới giữa việc bắt chước kiểu tóc với việc thay đổi cơ thể một cách cực đoan?

Khi con trẻ bắt chước thần tượng
Khoảng 1 năm trước, Kylie Jenner, cô em cùng cha khác mẹ với Kim Kardashian “siêu vòng 3” từng gây xôn xao khi xuất hiện với diện mạo hoàn toàn khác lạ: Đôi môi cong vều chính là thay đổi dễ nhận thấy nhất trên gương mặt của ngôi sao truyền hình thực tế.
Dĩ nhiên Kylie Jenner luôn khẳng định rằng cô không đụng tới dao kéo, và cô nàng cứ ngày càng già dặn hơn với lối trang điểm đậm và kiểu tô vẽ môi hết sức cầu kỳ, tạo nên một bờ môi lúc nào cũng sưng vều như bị ong đốt.
Những hình ảnh trước và sau khi tự làm môi sưng được giới trẻ khoe trên các mạng xã hội cho thấy hệ quả “thảm khốc” khiến các bậc phụ huynh phải đặt câu hỏi: Tại sao bọn trẻ lại hành động như thế?
Những đứa trẻ có thể nghĩ rằng môi sưng một chút chẳng có gì phải lo lắng, nhưng các bác sĩ thì cảnh báo kiểu làm đẹp rồ dại này. Do cơ địa mỗi người một khác, nên có một số người khi tự làm môi căng mọng đã bị sưng phù môi trong một thời gian dài, tụ máu, tím tái thay vì chỉ sưng trong vòng vài giờ. Khi bị sưng do máu tụ, môi dễ bị nhiễm trùng và mất mọi cảm giác. Chỉ thử một lần thôi cũng đã là rất nguy hiểm, thế nên sẽ đặc biệt nguy hiểm đối với những người thực hiện nhiều lần.
Tuy nhiên, thay vì sợ hãi tác dụng phụ của việc tự làm sưng môi thì giới trẻ lại tỏ ra thích thú và tìm cách thử nghiệm trò bơm môi không cần phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng tự chế dụng cụ bơm môi bằng... nắp chai nhựa đựng nước, hoặc ly cốc nhỏ hay bất cứ thứ gì có dạng ống tròn vừa khuôn miệng. Sau đó, chu môi ra rồi áp nắp chai hoặc ly nhỏ lên môi và bắt đầu... hút, rồi giữ lực hút trong vài phút. Khi tháo ra thì đã có thể khoe đôi môi phồng rộp... trên mạng xã hội.
Trong khi các bậc phụ huynh và giới chuyên môn lo lắng thì các nhà kinh doanh lại nhanh chóng nghĩ ra việc bán dụng cụ giúp giới trẻ có được cặp môi phồng như Kylie Jenner mà không cần dùng tới dao kéo. Và người phát minh ra thiết bị Fullips lại là một phụ nữ Mỹ 58 tuổi tên Linda Gomez, một bà mẹ 5 con. Fullips có hình ống, với 3 kích cỡ - trong đó kích cỡ trung bình vừa khớp khuôn miệng - được làm từ nhựa, có giá khoảng 600.000 đồng. Người dùng chỉ cần hút vào môi trong vài phút. Sau đó, đôi môi sẽ... sưng lên như thể vừa được bơm silicon!
Trào lưu môi sưng như Kylie Jenner không chỉ gây sốt ở châu Âu mà còn lan rộng ra khắp thế giới. Ở nước ta, một số hot girl như Huyền Baby, Mie... cũng đã thử nghiệm trào lưu làm đẹp này, và không tránh khỏi khiến một bộ phận giới trẻ Việt “đu” theo.
Qua hiện tượng này, các bậc cha mẹ hẳn đã nhận ra rằng tuổi teen có thể bất chấp tất cả để bắt chước thần tượng của mình, cho dù trào lưu bắt chước môi sưng của Kylie Jenner cho thấy đây là một xu hướng làm đẹp giống người nổi tiếng hết sức vô nghĩa, buồn cười, lố bịch nhất cho đến nay. Thế nên các bậc cha mẹ chớ nên xem thường khi con trẻ có ý định bắt chước thần tượng, nhất là khi bắt chước một cách mù quáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.