Khen thưởng lực lượng phá đường dây buôn lậu 33,5 kg vàng

15/01/2015 05:01 GMT+7

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua đã gửi thư khen Công an TP.Hà Nội trong việc tổ chức lực lượng, điều tra, triệt phá thành công đường dây vận chuyển, buôn bán 33,5 kg vàng trang sức vào ngày 12.1.

* Mở rộng điều tra vụ kinh doanh sàn vàng trái phép

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua đã gửi thư khen Công an TP.Hà Nội trong việc tổ chức lực lượng, điều tra, triệt phá thành công đường dây vận chuyển, buôn bán 33,5 kg vàng trang sức vào ngày 12.1.

Phó thủ tướng đánh giá vụ việc góp phần tích cực trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đồng thời yêu cầu Công an TP.Hà Nội tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để kịp thời phát hiện, điều tra, đánh đúng, đánh trúng, triệt phá tận gốc các đường dây buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.
Cùng ngày, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã có thư khen và chỉ đạo Công an TP.Hà Nội và Cục Cảnh sát công nghệ cao (C50) - Bộ Công an khẩn trương điều tra mở rộng vụ án Công ty đầu tư tài chính Hà Nội vàng (HGI) kinh doanh trái phép, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật nhằm răn đe, phòng ngừa chung; phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin, tuyên truyền về thủ đoạn hoạt động của các đối tượng để cảnh báo, nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân.
Trước đó như Thanh Niên đưa tin, ngày 12.1, các lực lượng của Công an TP.Hà Nội phối hợp với C50 đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp Công ty HGI có trụ sở tại số 172 Ngọc Khánh (P.Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và chi nhánh tại lầu 6, tòa nhà Dầu khí Đà Nẵng thuộc Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Đồng thời, tạm giữ 16 người là lãnh đạo, nhân viên và cổ đông của Công ty HGI, trong đó có tổng giám đốc và kế toán trưởng. Qua các tài liệu đã thu giữ và lời khai của các đối tượng liên quan, cơ quan điều tra xác định từ năm 2009 đến nay Công ty HGI đã thực hiện hoạt động kinh doanh vàng tài khoản và huy động vốn của hàng ngàn nhà đầu tư qua hình thức ủy quyền đầu tư. Công ty HGI đã thu từ các nhà đầu tư khoảng 270 tỉ đồng nhưng đến nay không còn khả năng thanh toán.
Liên quan đến vụ án này, chiều qua Công an TP.Hà Nội đã triệu tập và áp giải thêm 3 đối tượng có liên quan đến Công ty HGI, gồm: Phạm Thị Mỹ Linh, Giám đốc chi nhánh HGI tại Đà Nẵng; Phạm Hoàng Quốc Bảo, kế toán chi nhánh HGI Đà Nẵng và Nguyễn Thái Văn - nhân viên kỹ thuật tại TP.HCM về Hà Nội để làm rõ vai trò của các đối tượng này trong việc kinh doanh sai trái của Công ty HGI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.