Khẩu trang kỳ quái lấy cảm hứng từ phim kinh dị

Huệ Bình
Huệ Bình
14/05/2020 14:27 GMT+7

Nhà thiết kế thời trang người Iceland đã sáng tạo ra những chiếc khẩu trang với hình thù kỳ quái, lấy cảm hứng từ các bộ phim kinh dị để ngừa Covid-19 .

Trong căn phòng nhà thiết kế Yrurari thuê tại một khu công nghiệp của thành phố Reykjavik (Iceland), bên cạnh những cuộn len chất đống trên kệ là những chiếc khẩu trang với lưỡi uốn éo, có răng nanh. Yrurari mất ít nhất 10 giờ cho những chiếc khẩu trang cầu kỳ nhất.
Mặc dù khẩu trang của Yrurari “nổi như cồn” trên các trang mạng xã hội nhưng cô không có ý định sản xuất hàng loạt. Có cư dân mạng viết rằng: “Hầu hết các mặt nạ đều che giấu cảm xúc nhưng khẩu trang của Yrurari thì nụ cười cuồng nhiệt trường tồn”. Một người khác nói nhìn khẩu trang làm người này nghĩ tới nữ thần tóc rắn Medusa. Hình ảnh đôi môi quá khổ, cười quá mức và cái lưỡi dài làm không ít người cảm thấy sợ.
Nhà thiết kế Yrurari kể rằng ý tưởng làm khẩu trang “nhìn thôi đã sợ phát khiếp” nảy sinh khi cô xem phim kinh dị và các chương trình truyền hình trong lúc giãn cách xã hội hơn 2 tháng qua. Chia sẻ với hãng AFP, nhà thiết kế 27 tuổi hy vọng người đeo khẩu trang sẽ khiến những người đối diện cảm thấy sợ hãi và giữ khoảng cách an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Một số người đặt vấn đề về tính hiệu quả và an toàn của khẩu trang. Họ cho rằng khẩu trang kiểu như vậy không đảm bảo có thể ngăn chặn được nước bọt chứa virus. Dẫu vậy, họ nghĩ hình thù đáng sợ sẽ khiến mọi người cách xa nhau. Đã có một số bảo tàng ở Mỹ và Hà Lan muốn xin những chiếc khẩu trang kỳ quái này làm hiện vật trưng bày để gợi nhớ về Covid-19, một dịch bệnh nguy hiểm chưa từng có trong lịch sử.
Sau đây là những mẫu khẩu trang độc đáo với đủ hình thù kỳ quái: 

Những chiếc khẩu trang lấy cảm hứng từ các bộ phim kinh dị

Ảnh: Yrurari Johannsdottir

Yrurari mất ít nhất 10 giờ cho những chiếc khẩu trang cầu kỳ 

Ảnh: Yrurari Johannsdottir

Nhà thiết kế Yrurari hy vọng khẩu trang sẽ khiến những người đối diện cảm thấy sợ hãi và giữ khoảng cách an toàn

Ảnh: Yrurari Johannsdottir

Yrurari không có ý định sản xuất khẩu trang kiểu này hàng loạt

Ảnh: Yrurari Johannsdottir

Có cư dân mạng viết rằng với khẩu trang của Yrurari, nụ cười không bao giờ tắt

Ảnh: Yrurari Johannsdottir

Một số bảo tàng ở Mỹ và Hà Lan muốn xin những chiếc khẩu trang kỳ quái này làm hiện vật trưng bày để gợi nhớ về Covid-19

Ảnh: Yrurari Johannsdottir

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.