Khát vọng trẻ: Khai diễn

14/09/2013 03:10 GMT+7

Khát vọng trẻ 6 với chủ đề Quê hương, Tình yêu và Khát vọng sẽ diễn ra vào tối nay 14.9 tại Nhà hát Lisenka, Kharkov, Ukraine.

Khát vọng trẻ 6 với chủ đề Quê hương, Tình yêu và Khát vọng sẽ diễn ra vào tối nay 14.9 tại Nhà hát Lisenka, Kharkov, Ukraine. 

Khát vọng trẻ: Khai diễn
Ca sĩ Trọng Tấn tập cùng các nhóm múa Ukraine - Ảnh: Bạch Dương

Trong chương trình Khát vọng trẻ 6, bên cạnh khoảng 50 nghệ sĩ trong nước, còn có sự tham gia biểu diễn của 100 diễn viên nước bạn và thanh thiếu niên con em kiều bào.

“Mình thấy vui và hay khi biết thêm nhạc VN”, đó là chia sẻ của bạn Olga, sinh viên năm 2 Học viện Văn hóa Kharkov sau những buổi tập cùng ca sĩ VN trong chương trình Khát vọng trẻ 6. Theo Olga, đây là lần đầu tiên cô nghe và biết đến nhạc Việt. Lúc tập buổi đầu thấy không quen lắm vì các động tác khác nhiều, nhất là những bài múa về quê hương, nhưng rồi mọi người cũng nắm bắt khá nhanh nhờ phần âm nhạc dễ thương, dễ nhớ. Có lẽ vì vậy mà Olga cảm thấy “rất hào hứng chờ đến buổi diễn chính”. Với Natasha, sinh viên năm 4 cùng trường, cũng là quản lý của vũ đoàn, “dù tâm lý không khác gì mấy, nhưng cảm xúc thì lạ lắm, không biết diễn tả thế nào, chắc là để khán giả cảm nhận vậy”.

Trên sàn tập, những vũ công da trắng tóc vàng lúc cầm nón lá VN mềm mại, khi bê chiếc thúng tre nhịp nhàng trong giai điệu của “chàng trai xay xay xay, thôn nữ giã giã giã” để minh họa cho bài Bức họa đồng quê (tốp ca Phương Vy - Trà My - Tiêu Châu Như Quỳnh - Nguyên Nhung - Kimmese). “Tập cùng các bạn múa Ukraine, thấy các bạn quá nhiệt tình và chịu khó. Dù có chút khó khăn về khoảng cách trong ngôn ngữ giao tiếp, nhưng Quỳnh nghĩ qua ngôn ngữ múa, các bạn sẽ cảm thụ hoàn toàn nhờ sự nhiệt tình của chính người diễn lẫn các biên đạo và tình nguyện viên hỗ trợ phiên dịch”, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh chia sẻ.

Rồi những động tác phụ họa cho ca khúc Hồi ký rồng thiêng (Đan Trường hát). Nhiều bạn nhà xa phải đi tàu điện cả tiếng mới đến được nhà hát để tập. Và dẫu rào cản ngôn ngữ khiến thời gian tập thường dài hơn do phải phiên dịch làm sao để diễn viên hiểu được cái hồn của động tác, các bạn đã rất tận tâm, hăng say và “chân thành lắm”, MC Thanh Bạch nhìn nhận.

Nhảy và múa cho hơn 10 tiết mục trong chương trình, mà tất cả đều là những bài hát lạ lẫm với mình, có thể nói vũ đoàn của Học viện Văn hóa Kharkov đã “gồng gánh” khối lượng công việc khá lớn trong chương trình. Vậy nên không ít lần Thanh Bạch “thấy mắt mình cay cay khi nhìn các cháu nhảy múa”. Và tin rằng, đó cũng sẽ là một trong những cảm xúc được truyền đến người xem.

Nguyên Vân
(từ Kharkov)

>> Khát vọng trẻ xuất ngoại
>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Đưa 'Khát vọng trẻ' bay xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.