Khánh thành Thư viện Khoa học - Tổng hợp Đà Nẵng

01/09/2015 11:01 GMT+7

Ngày 31.8, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Thư viện Khoa học - Tổng hợp Đà Nẵng sau khi được cải tạo, đầu tư nâng cấp khang trang.

Ngày 31.8, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Thư viện Khoa học - Tổng hợp Đà Nẵng sau khi được cải tạo, đầu tư nâng cấp khang trang.

thư việnThư viện Khoa học - Tổng hợp Đà Nẵng chính thức được đưa vào hoạt động
Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 28.11.2014 và sau 9 tháng thi công. Công trình này được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 7.270 m2. Trong đó, diện tích đất dành cho công trình 2.073 m2, diện tích đất cho bãi đỗ xe 485 m2, diện tích đất dành cho đường giao thông và sân vườn 4.492 m2...
Công trình gồm có các hạng mục đầu tư chính như sau: xây mới khối thư viện và khối nhà hành chính với quy mô 2 tầng, cải tạo và nâng cấp khối nhà CLB tiếng Pháp, hạ tầng cảnh quan, sân vườn, đường giao thông... với tổng mức đầu tư trên 50,8 tỉ đồng.
Sau khi khánh thành, thư viện áp dụng thời gian phục vụ kéo dài từ 8 giờ sáng đến 21 giờ hằng đêm, đúng với tính chất của một không gian văn hoá đọc luôn mở; hệ thống phòng đọc mới cho phép đón tiếp và phục vụ 2.500 độc giả với phương tiện đồng bộ, hiện đại.
Ông Trần Phước Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng cho biết công trình đã hoàn thành đúng với tiến độ cam kết và thực sự đảm bảo chất lượng, an toàn, kỹ thuật công trình...
Còn ông Trần Quang Thanh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL khẳng định đây là niềm vui lớn của ngành nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Văn hóa.
Cũng theo ông Trẩn Quang Thanh, công trình đáp ứng mục tiêu là góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, tra cứu, tìm hiểu tri thức của học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn thành phố cũng như các du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo thêm điểm nhấn kiến trúc hiện đại và văn minh cho thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.